เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เวลา 15.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีที่จะต้องดูแลงานฝ่ายความมั่นคง และตำรวจ ว่า ยังไม่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี แต่ถือว่าเป็นเกียรติที่ได้เข้าไปร่วมงานกระทรวงกลาโหม และไม่มีอะไรน่าหนักใจ ตนเชื่อว่าจะทำงานกับทุกส่วนได้ดี ไม่มีปัญหา ส่วนการเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมจะถือฤกษ์สะดวก

เมื่อถามกรณีที่ในสื่อโซเชียลการขุดภาพเก่าสมัยที่นายภูมิธรรมเข้าป่าขึ้นมาวิจารณ์ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เหตุการณ์เป็นเรื่อง 50 ปี จำอะไรไม่ค่อยได้ ไม่มีอะไร สิ่งที่ผ่านมาให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ไม่จำเป็นต้องรื้อฟื้นอดีต ครั้งนั้น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และผู้ใหญ่หลายคน ตัดสินใจยุติความขัดแย้ง ทำทุกอย่างใหัคลี่คลาย ก็เป็นไปด้วยดีอยู่ วันนี้ไม่ควรสืบสาวประวัติเพราะ 50 ปี ยาวไป วันนี้เริ่มต้นจากความเป็นจริง มองอนาคตข้างหน้า ช่วยกันทำงานให้กับประเทศดีกว่า

เมื่อถามว่าการมี รมช.กลาโหม มาช่วยทำงานดีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า การมีรัฐมนตรีช่วยก็ดี เพราะเป็นทหาร ยิ่งทำให้เข้าใจในธรรมชาติและสิ่งที่เป็นอยู่ของทหารมากขึ้น และตนเองจะได้ประโยชน์ ประสบการณ์จากตรงนี้