ปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องใหญ่ ที่ต้องให้ความสำคัญตลอดเวลา ทุกอย่างจะง่ายขึ้นหากคุณเลือกปรึกษาหมอออนไลน์ บริการดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ ช่วยให้คุณได้ปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากจะมีบริการปรึกษาหมอแล้ว ยังมีบริการเสริมอีกมากมาย เช่น บริการปรึกษาเภสัชกร ช้อปสินค้าสุขภาพ ยา และวิตามิน ใครที่สนใจอยากใช้บริการปรึกษาหมอออนไลน์ที่ให้บริการดีเหมือนอยู่ใกล้มือหมอ เรามีแนะนำ!

การปรึกษาหมอออนไลน์ มีข้อดียังไง?

ชวนทุกคนมาดูข้อดีของการปรึกษาหมอออนไลน์ ได้ที่นี่

  1. เพิ่มความสะดวกสบายในการปรึกษาหมอสำหรับคนที่อยู่ไกลโรงพยาบาล ห่างไกลหมอ ให้สามารถดูแลสุขภาพได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  2. การปรึกษาหมอออนไลน์ ช่วยให้คุณเข้าถึงศูนย์รวมหมอเฉพาะทางที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเฉพาะโรคได้แบบครบ จบ ในที่เดียว
  3. บริการปรึกษาหมอออนไลน์ช่วยให้คุณรักษาอาการป่วยในราคามาตรฐานที่เอื้อมถึง มีโปรโมชันส่วนลดมากมาย แถมยังได้รับการวินิจฉัยโรคและคำแนะนำในการดูแลสุขภาพจากหมอโดยตรง
  4. แอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์สามารถออกใบรับรองแพทย์และใบเสร็จรับเงินได้ทันที
  5. ข้อมูลส่วนตัวที่แจ้งผ่านแอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์จะถูกเก็บเป็นความความลับ
  6. สำหรับเคสที่ปรึกษาหมอออนไลน์แล้วพบว่ามีโรคร้ายแรงที่ต้องรีบรักษาต่อในโรงพยาบาล ทางแอปพลิเคชันจะส่งต่อการรักษาไปยังโรงพยาบาลในเครือทันที
  7. เบิกเคลมประกันสุขภาพหรือประกันกลุ่มได้ทันที สามารถตรวจสิทธิเพิ่มเติมได้กับทางแอปพลิเคชัน


ปรึกษาหมอออนไลน์ สามารถปรึกษาอาการป่วยอะไรได้บ้าง?

หลาย ๆ คนที่ยังไม่เคยปรึกษาหมอออนไลน์อาจคิดว่าบริการนี้คงจะปรึกษาได้แค่อาการเจ็บป่วยทั่วไป แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณสามารถปรึกษาคุณหมอได้ครอบคลุมหลากหลายอาการป่วย ดังนี้

  • กลุ่มโรคทางสุขภาพใจ เช่น โรคซึมเศร้า โรคแพนิค ไบโพลาร์ โรควิตกกังวล โรคเครียด ซึมเศร้าเรื้อรัง นอนไม่หลับ
  • กลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม เช่น ปวดคอ ปวดไหล่ ปวดหัว ปวดหลัง นิ้วล็อก กายภาพบำบัด
  • กลุ่มโรคหู คอ จมูก เช่น ไข้ หวัด โควิด 19 ไซนัส
  • กลุ่มโรคสุขภาพสตรี เช่น ประจำเดือนมาไม่ปกติ ปวดท้องประจำเดือน ตกขาว วัยหมดประจำเดือน ปัญหาวัยรุ่น
  • กลุ่มโรคผิวหนัง เช่น ผื่นคัน ผื่นแพ้อากาศ สิว ผด
  • กลุ่มโรคกระดูกและข้อ
  • กลุ่มโรคสุขภาพคนทำงาน
  • กลุ่มโรคหัวใจ
  • กลุ่มโรคระบบประสาท เช่น ปวดศีรษะ
  • กลุ่มโรคต่อมไร้ท่อและเมแทบอลิซึม เช่น เบาหวาน ไทรอยด์ โรคอ้วน
  • กลุ่มโรคผู้สูงอายุ เช่น ปรึกษาเรื่องการใช้ยาเบาหวาน ยาลดไขมัน ยาลดความดันโลหิตสูง
  • การดูแลประคับประคองตามอาการ


นอกจากนี้ยังสามารถปรึกษาเภสัชกรและพยาบาลวิชาชีพแบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

อยากปรึกษาหมอออนไลน์ เลือกที่ไหนดี?

ปัจจุบันมีแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ปรึกษาหมอออนไลน์ให้เลือกใช้มากมาย สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้มาก่อน หรือยังไม่มีประสบการณ์ เราขอแนะนำ 4 แอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ชั้นนำ

1. BeDee

ปรึกษาหมอออนไลน์ 24 ชั่วโมง

BeDee แอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์ที่ให้บริการโดยทีมแพทย์ เหล่าผู้ชำนาญการและเภสัชกรมากประสบการณ์ในเครือ BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ประกอบไปด้วยโรงพยาบาลชั้นนำอย่างโรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลพญาไท โรงพยาบาลเปาโล และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช เป็นต้น

ตัวแอปพลิเคชันใช้งานง่าย น่าเชื่อถือ ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO ด้านการรักษาความลับของข้อมูล และมีฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพแบบครบ ๆ ดังนี้

  1. Teleconsultation บริการปรึกษาอาการป่วยจากทีมแพทย์ในเครือ BDMS กว่า 15 สาขา พร้อมจัดส่งยาถึงบ้านใน 90 นาที ดูรายละเอียดพื้นที่การจัดส่งเพิ่มเติม https://www.bedee.com/promotion/teleconsult-freedelivery
  2. Telepharmacy บริการปรึกษาฟรีเรื่องยากับเภสัชกร จัดส่งยาถึงบ้าน
  3. Health Mall ศูนย์รวมสินค้าทางการแพทย์ วิตามิน อาหารเสริม เวชสำอาง พร้อมจำหน่ายสินค้าเฉพาะกลุ่มโรค
  4. บริการดูแลลูกค้าองค์กร ดูแลสุขภาพพนักงานในองค์กรทั้งกายและใจด้วยห้องพยาบาล Virtual เสมือนมีหมออยู่ในออฟฟิศคุณ
  5. บริการลูกค้าประกันสุขภาพ หาหมอออนไลน์เบิกเคลมได้ทันที

นอกจากนี้หากอยากปรึกษาข้อกังวลเรื่องสุขภาพเบื้องต้น BeDee ยังมีทีมพยาบาลวิชาชีพที่คอยให้คำแนะนำทุกวันแบบไม่มีค่าปรึกษาอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติม Line Official: @BeDeebyBDMS

2. ใกล้มือหมอ

‘รู้เร็ว รักษาเร็ว หายเร็ว’ แอปพลิเคชันใกล้มือหมอ พร้อมให้บริการวินิจฉัยโรคออนไลน์ที่มีความแม่นยำ ตอบทุกคำถามและให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพโดยแพทย์เฉพาะทาง

แอปพลิเคชันใกล้มือหมอไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ก็มีความน่าเชื่อถือสูงเพราะได้รับการสนับสนุนโดยสสส. สามารถถ่ายรูปภาพประกอบ อัดเสียง อัดวิดีโอได้ อีกทั้งแอปยังคงใช้ได้แม้ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

3. Doctor Anywhere

ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ทุกเวลากับแอป Doctor Anywhere ผู้ให้บริการปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางด้านสุขภาพจิต สูตินรีแพทย์ และแพทย์เฉพาะทางด้านอื่น ๆ สามารถปรึกษาหมอได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว ทั้งสะดวก เชื่อถือได้ ร่วมสิทธิ์ประกันหลากหลาย มีบริการจัดส่งยาให้ถึงบ้านภายใน 90 นาที

4. ศิริราชคอนเน็กต์ (Siriraj Connect)

แอปพลิเคชันจากโรงพยาบาลศิริราช พร้อมให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพโดยแพทย์และแพทย์เฉพาะทาง ผู้ใช้งานจะต้องทำการนัดหมายผ่านแอปเพื่อพูดคุยกับหมอ แอปพลิเคชันใช้งานง่าย เพียงผู้ป่วยดาวน์โหลดแอปแล้วกรอกข้อมูลส่วนตัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะโทรมานัดวันและเวลาพูดคุยกับแพทย์ผ่าน VDO Call ค่าใช้จ่ายไม่แพง ครอบคลุมสิทธิ 30 บาท ประกันสังคม และสามารถเบิกจ่ายตรงกับองค์กรได้

ปรึกษาหมอออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา

แอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์ ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ เหมาะสำหรับใครที่บ้านอยู่ไกลตัวเมือง ผู้ป่วยที่ไม่สะดวกเคลื่อนย้าย หรือไม่สะดวกที่จะต้องไปหาหมอบ่อย ๆ ข้อดีของแอปไม่เพียงเฉพาะเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านการวิดีโอคอลเท่านั้น แต่ยังมีข้อมูลสุขภาพให้อ่าน และยังมีฟีเจอร์ส่งยาที่จัดโดยแพทย์ให้ถึงบ้านอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากลองใช้บริการปรึกษาหมอออนไลน์แต่ยังไม่มีแอปพลิเคชันอยู่ในใจ ลองพิจารณาจาก 4 แอปที่เราได้แนะนำไว้ข้างต้น เช่น BeDee, ใกล้มือหมอ, Doctor Anywhere, ศิริราชคอนเน็กต์ โหลดแอป BeDee คลิก https://bit.ly/4btcZSY