กรณีชายฉกรรจ์ชุดดำ 21 คน บุกเข้าไปภายในวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร (วัดหลวงพ่อเงิน) เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 เมษายน 2566 และเข้าทำร้ายไวยาวัจกรวัด และคนงานภายในวัดได้รับบาดเจ็บนับสิบคน หลังจากเกิดเหตุ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน มอบหมายให้ไวยาวัจกรวัดบางคลาน นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด คลิปวิดีโอ และภาพประกอบ รวมถึงหลักฐานต่างๆ ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เกี่ยวข้อง ประกอบไปด้วย อดีต สว.คนดัง และลูกศิษย์คนสนิท อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปเก่า ที่มรณภาพไป ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

อิทธิพลเถื่อน! เจ้าวัดบางคลาน-ไวยาวัจกร ขอพึ่งพากองปราบฯ โดนชายชุดดำบุกทำร้าย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดพิจิตร ขึ้นบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีจ้างวานชายชุดดำ โดยพิพากษาว่า จำเลยที่ 1-10 และจำเลยที่ 12-21 จำคุกคนละ 13 เดือน 15 วัน ปรับคนละ 87,500 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 4 ปี ให้คุมประพฤติจำเลยที่ 1 ถึงที่ 10 และที่ 12 ถึง 21 เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติรวม 8 ครั้ง ภายในกำหนดเวลาดังกล่าว และวางเงื่อนไขห้ามจำเลยที่ 1 ถึงที่ 10 และที่ 12 ถึงที่ 21 ขัดขวางการดำเนินกิจกรรมของโจทก์ร่วมที่ 1 และผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ห้ามก่อความวุ่นวายภายในวัดโจทก์ร่วมที่ 1 โดยมิชอบด้วยกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56

พิพากษาจำคุก 12 เดือน ‘อดีต สว.กิตติศักดิ์’ นำมวลชนบุก ‘วัดบางคลาน’ โทษจำรอลงอาญา

นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน กล่าวว่า คดีชายชุดดำจบไปแล้ว แต่ยังเหลืออีก 2 คน ที่ทางตำรวจยังไม่ส่งฟ้อง นี่ก็ผ่านมาเป็นปีแล้ว อย่าง นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อดีต สว. และนายดุษิต ผู้ใหญ่บ้านตำบลบึงนาราง จ.พิจิตร ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงไม่ส่งฟ้องเสียที เคยสอบถามไปยังตำรวจโพทะเล ก็บอกว่า นายกิตติศักดิ์ ส่งรายชื่อพยานเพิ่มอีก 3 ปาก ซึ่งสอบพยานไปแล้ว 2 ปาก ยังเหลืออีก 1 ปาก ยังไม่ได้สอบ ซึ่งเมื่อสอบพยานเสร็จครบหมด จะออกหมายเรียกให้นายกิตติศักดิ์ อดีต สว. และนายดุษิต มา จึงจะนำตัวส่งฟ้อง คาดว่าภายในกลางเดือนนี้ ซึ่งอยากให้เร่งส่งฟ้องเสียที เพราะขณะนี้ นายกิตติศักดิ์ ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองแล้ว นอกจากนี้ นายดุษิต ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวาน ก็ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองแล้วเหมือนกัน