มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนิสิตทุนความสามารถพิเศษด้านกีฬาและศิลปะ ให้โอวาทกับนิสิตที่มีความสามารถด้านกีฬา ชั้นปีที่ 1-4 รวมทั้งศิลปะแขนงต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการมอบเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาที่ไปสร้างชื่อเสียงคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ในรอบปีที่ผ่านมา ทั้งในรายการ ฟุตบอล ช้าง ยู แชมเปี้ยน คัพ 2024 , ทีมวอลเลย์บอลหญิง ที่คว้าแชมป์ วอลเลย์บอล อุดมศึกษา เอสโคล่า ยู แชมเปี้ยน คัพ 2023, แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยชิงแชมป์แห่งประเทศไทย 2024 และ แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2024

สำหรัลภายในงาน อ.มนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีอาวุโส, อ.ลินดา ชาวนา ผู้ช่วยรองอธิการบดี, อ.ศุภนิตย์ วงษาลังกา ที่ปรึกษาอธิการบดี และ อ.มนต์ชัย อุณหกะ หัวหน้างานกีฬา เข้าร่วมให้โอวาทและต้อนรับนิสิตทุนความสามารถพิเศษ

อ.มนตรี ไชยพันธุ์ กล่าวแสดงความยินดีกับกลุ่มนักกีฬาที่ได้รับรางวัล ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียง นอกจากความเป็นเลิศทางกีฬา, ศิลปะ และการแสดงแล้ว อีกหน้าที่ที่สำคัญคือต้องเข้ามาทำการศึกษา หน้าที่ความเป็นนิสิต ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในทุกด้าน เรื่องวินัย และเวลาสำคัญ ต้องจัดสรรให้ดีที่สุด

ด้าน อ.มนต์ชัย อุณหกะ กล่าวว่า จัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้นักกีฬาไปสร้างคุณประโยชน์และความสำเร็จให้กับทางสถาบัน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักกีฬารุ่นน้องที่เข้ามาศึกษาเป็นนิสิตใหม่อยู่ทุกปี ซึ่งนอกจากความเป็นเลิศด้านกีฬาแล้ว ในส่วนของการเรียน ก็ติดตามอยู่ตลอด เพื่อให้จบออกไปมีทั้งความสำเร็จด้านกีฬาและวิชาการไปพร้อมกัน

สำหรับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มีทั้ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (ฟุตบอล) , วัชรียา นวลแจ่ม (วอลเลย์บอล) , มนสิชา สกุลรัตนธารา (คาราเต้) ฯลฯ.