จุ่ๆก็กลายเป็นกระแสดราม่าที่คนกำลังให้ความสนใจในขณะนี้ สำหรับ “ลำไย ไหทองคำ” นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง หลังจากที่มีเหตุการณ์คนที่ซื้อบัตรมาโวยวายขอคืนบัตรคอนเสิร์ตที่เยอรมันจากเหตุขึ้นเวทีช้า ไม่เป็นไปตามเวลาทีแจ้งไว้ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมาก ตามที่ข่าวเสนอไปนั้น

ล่าสุดด้าน “ประจักษ์ชัย ไหทองคำ” นายห้างค่ายเพลงไหทองคำ ได้ออกมาไลฟ์สดแจงและขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดย อ.ประจักษ์ชัย ได้เผยว่า

“ในวันที่ไปเล่นคอนเสิร์ตที่เยอรมัน ซึ่งเหตุที่โชว์เลทเพราะว่ามีการโหลดกระเป๋าที่เดนมาร์กล่าช้า เรารับแจ้งว่าช่องโหลดกระเป๋ามีปัญหา คือทำให้ต้องไปต่อแถวใหม่ กินเวลาเพิ่มเข้าไปอีก นี่แหละเรื่องต้นเหตุ ทุกคนผ่าน เหลือทีมนักดนตรีคนหนึ่งคือน้องแฮม นักดนตรี แล้วก็ทิ้งกันไม่ได้ ฉะนั้นเลยทำให้ลำไยขึ้นช้าไป 30 นาที ทำให้สวมยีนส์โชว์ อย่างที่เห็น ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหรอกผู้จัดงานก็ดึงเวลาช่วย ลำไย ผมกราบขออภัย แฟนเพลงที่เยอรมัน ที่งานปิด ห้าทุ่มครึ่ง ไม่มีใครอยากให้เกิด เราเข้าใจกัน ผมขอโทษมากๆ มันคลาดเคลื่อน ไม่เคยมีใครเจอแบบนี้ คนไทยด้วยกันอย่าทำร้ายกันเลยนะครับ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้

“ผมขอโอกาส ขอโทษคือ เรามาโชว์ก็อยากให้แฟนเพลงที่อยู่ยุโรปได้ชมกัน เพราะรอกันมาเป็นปี เราอยากไป เราคิดถึงแฟนเพลงที่ยุโรป แล้วคนที่ไปดูมี 1500 คน แต่ขอคืนจริงๆ ไม่ถึง 10 คน พอลำไยขึ้นโชว์แล้วก็ไม่มีอะไร ผมว่าคนที่โวยวายก็คือเมา หิวแสง ขอเถอะครับ เขาไปถึงก่อน 2 ชั่วโมง แต่ผู้จัดเขาบอกให้รอทีมนักดนตรีให้ครบ ผมบอกได้เลยว่ามีไม่กี่คณะที่ไปโชว์แบบเต็มวง แบบนี้ เราไม่ได้เปิดแบกกิ้งแทรค ลำไยก็ไปขอโทษแล้ว จะว่ายังไงอีก ผู้จัดคอนเสิร์ตก็คุมได้อยู่

ต่อมาอ.ประจักษ์ชัย ก็ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “#ลำไยงานเยอรมัน..ขึ้นช้าเเต่มาทันใส่ชุดนี้เป็นชุดที่2..(ชุดเเรกเป็นสายเดี่ยวกางเกงยีนส์นั้นขึ้นไปเพื่อสวัสดีทักทายเเละชี้เเจงรอกระเป๋าจากคณะที่กำลังตามมา)ในนามต้นสังกัดค่ายไหทองคำเรคคอร์ดต้องกราบขออภัยเเฟนเพลงทุกท่านที่ทำให่ต้องรอ..ลำไยถึงงานก่อนเเล้วเป็น2ชม.ทางผู้จัดว่าขยายเวลาออกไปได้ รอขึ้นทีเดียว แต่เมื่อมีคนโวย..ลำไยจึงขึ้นทักทาย เปิดBKT.ร้องรอ30นาที เพื่อน ชุดอุปกรณ์ก็มาถึง เปลี่ยนชุดขึ้นต่อทันที ตามภาพมีคนขอคืนบัตร10ใบจาก1,500ใบ ขอบพระคุณพี่ดาวเยอรมันผู้จัดงานครั้งนี้ ลุล่วงไปได้ครับผม..

อย่างไรก็ตามหลังจากที่อ.ประจักษ์ชัยได้ออกมาชี้แจงและขอโทษแฟนคลับแล้วนั้น หลายคนก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจค่ายไหทองคำและสาวลำไยเป็นจำนวนมาก อาทิ เป็นกำลังใจคับ อ. กว่านี้กะเคยเจอแล้ว , ทำดีแล้วค่ะสู้ๆน่ารักมากค่ะ , ทุกคนเก่งมากๆเป็นกำลังใจให้ทุกคนทั้งวงนะคะ การเดินทางต่างประเทศมันเหนื่อยมากๆนะคะนี่เข้าใจเลย และอื่นๆอีกมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ประจักษ์ชัย ไหทองคำ