กลายเป็นประเด็นดราม่าหนักมากเลยทีเดียว สำหรับ “ลำไย ไหทองคำ” นักร้องลูกทุ่งหมอลำขวัญใจคนไทย ที่หลายๆ คนชื่นชมในความสามารถของเธอ เพราะทุกคอนเสิร์ตของสาวลำไย เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งการร้อง แดนเซอร์ เอ็นเตอร์เทนคนดู จนกลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่หลายคนคาดหวังอยากดูการแสดงสดของเธอสักครั้ง

ล่าสุดสาวลำไยพร้อมวงได้จัดคอนเสิร์ต “ลำไย ไหทองคำ ทัวร์ยุโรป 2024” ให้กับพี่น้องชาวไทยในต่างแดนได้ชมกัน โดยเมื่อถึงคิวของประเทศเยอรมนี ดันเกิดปัญหาเครื่องบินดีเลย์ ทำให้ผู้ชมที่มารอชอคอนเสิร์ตรอนานเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนที่สาวลำไยจะขึ้นโชว์เดี่ยวเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และได้ขึ้นโชว์เต็มวงในเวลาต่อมา

โดยหลังจากแสดงจบ ได้มีผู้ชมจำนวนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงการวางแผนในการทำงาน การตรงต่อเวลา รวมไปถึงรู้สึกผิดหวังต่อการแสดงมากมาย อาทิ “ชุดแบบนี้วันหลังใส่ที่บ้านนะจ้ะ ลำไย”,”คนไทยทั่วประเทศเยอรมนี ไปรอดูน้องลําไยค่ะ แต่ก็แอบผิดหวัง”, “เสียความรู้สึกมาก รอนานจนโมโห, คนเยอะมากเลย แต่มาเล่นไม่ตรงปกเลยรอนานมากเลย”,”พอลำไยออกมาจริงๆ กลับไม่ตื่นเต้นเลยเพราะนานจนเบื่อ”, “เล่นแบบนี้ไม่โปรค่ะ รอจนกลับไม่มา แถมชุดร้องชุดเที่ยว ชุดเดียวกัน เพื่อนๆ รอจนเจอ กลับดึกไม่คุ้มค่าบัตร ดูที่ชุด ถ้าไม่ให้เกียรติคนดูแบบนี้อย่าหาทำอีกนะ”

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ สาวลำไยยังคงแสดงสปิริตโชว์คอนเสิร์ตต่อในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และได้มีแฟนคลับมากมายที่เข้ามาให้กำลังใจสาวลำไย และทีมงาน อย่างไรก็ตาม คงต้องรอทางสาวลำไยออกมาชี้แจงถึงสาเหตุของปัญหาในครั้งนี้ต่อไป..

ขอบคุณภาพประกอบจาก: ลำไย ไหทองคำ