จากรณีคนร้ายเป็นชายใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูเปอร์คลับ สีเขียว-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณถนนหมู่ที่ 1 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง ราคาประมาณ 20,000 บาท โดยผู้เสียหายเป็นชาวเมียนมา ต่อมาพบว่าคนร้ายรายเดียวกัน ใช้รถเก๋งสีขาว ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณทางกลับรถลอดใต้สะพานหน้าการไฟฟ้าเขาย้อยหมู่ที่ 4 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมจี้ทองคำหนัก 1 สลึง ราคารวมประมาณ 50,000 บาท ผู้เสียหายเป็นชาวเมียนมา ก่อนหลบหนีไปนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 4 ก.ย.พ.ต.อ.ธิป เข่งคุ้ม ผกก.สภ.เขาย้อย พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา รอง ผกก.สส.สภ.เขาย้อย สั่งการให้ พ.ต.ต.นิติธร แตงอวบ สว.สส.สภ.เขาย้อย พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเศรษฐา หรือเต้ย จำปา ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า (ที่ใช้ก่อเหตุ) และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า (ที่ใช้ก่อเหตุ) จับกุมได้ภายในบ้านเลขที่ 119/8 ม.2 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

จากการสอบสวนนายเศรษฐา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากมีปัญหาการเงินทั้งผ่อนบ้านและรถยนต์ โดยเน้นไปที่แรงงานต่างชาติ เพราะคิดว่าไม่กล้าแจ้งความกับตำรวจ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา“วิ่งราวทรัพย์” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาย้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.