เมื่อวันที่ 4 ก.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ณรงค์ สุรินทร์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.สนิทพงษ์ อินทรกำแหง พ.ต.ท.อรรถพล สุวรรณประทีป พ.ต.ท.นพพร รัตนา สว.กก.สส.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี นำกำลังชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ร่วมทำการจับกุม นายโก้ (นามสมมุติ) พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบทราบว่าจะมีการซื้อขายยาบ้าที่บริเวณร้านสะดวกในพื้นที่ ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเฝ้าสังเกตการณ์ ต่อมาพบ นายโก้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ภายในห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองด้านหนึ่งมีตราประทับสีน้ำเงินเป็นรูปแอปเปิ้ลและตัวเลข 999 และห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง บรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายหนังสีดำ ก่อนคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “จำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายโก้ พบว่าเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดหน่วยงานกรมทหารชื่อดังแห่งหนึ่ง อยู่ในระหว่างลาพักและมาก่อเหตุดังกล่าว.