เมื่อวันที่  4 ก.ย.เว็บไซต์ต่างประเทศ odditycentral รายงานข่าว ครอบครัวชาวเม็กซิกันถูกจับได้ว่าใส่แมลงสาบลงจานอาหารของตนเอง เพราะไม่ต้องการจ่ายค่าอาหาร ภายในร้านอาหาร Puerto Chale เมืองกัวดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก

แม้ว่าทางร้านจะสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากร้านอาหารมีนโยบายด้านสุขอนามัยที่เข้มงวดมาก ฝ่ายบริหารจึงตัดสินใจที่จะปฏิบัติตามความต้องการของลูกค้าเพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องอื้อฉาวที่ไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ครอบครัวจากไป พวกเขาก็ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบหลักฐานว่าเรื่องทั้งหมดได้รับการไตร่ตรองไว้ล่วงหน้าแล้ว

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นครอบครัว 4 คน กำลังเพลิดเพลินกับอาหารภายในร้าน พวกเขาสั่งอาหารมาเป็นจำนวนมาก ในช่วงหนึ่งของวิดีโอจะเห็นว่า ผู้หญิงผมบลอนด์สวมเสื้อสีเขียวที่นั่งอยู่บริเวณหัวโต๊ะหยิบภาชนะขนาดเล็กบรรจุแมลงสาบไว้ออกมาจากกระเป๋า จากนั้นเทมันลงบนจานอาหาร เมื่อแมลงสาบที่อยู่ข้างในไม่ยอมออกมา เธอจึงหยิบส้อมมาดันมันออก

จากนั้นเมื่อแมลงสาบออกมาแล้ว ทางครอบครัวแสบก็โทรหาพนักงานเสิร์ฟและแกล้งทำเป็นไม่พอใจและรังเกียจแมลงสาบที่พวกเขานำมาเอง หลังจากบ่นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ พวกเขาได้เดินออกจากร้านโดยไม่ได้จ่ายเงินอะไรเลย

หลังเกิดเหตุการณ์ทางร้านจึงให้พนักงาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทันทีเพื่อดูว่าแมลงสาบมาอยู่บนจานของลูกค้าได้อย่างไร และต้องประหลาดใจที่เห็นลูกค้านำแมลงสาบด้วยตนเอง

จากนั้นพวกเขาจึงอัปโหลดคลิปออนไลน์เพื่อเป็นอุทาหรณ์วิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ผู้ใช้ X (Twitter) จำนวนมากออกตำหนิการกระทำของครอบครัวนี้ ภายหลังได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทั้ง 4 คนได้หลอกลวงร้านอาหารหลายแห่งในเมืองกัวดาลาฮารา โดยใช้วิธีเดียวกัน ซึ่งภาพของนักต้มตุ๋นสาวผมบลอนด์นั้น ถูกขนานนามว่า ‘แม่แมลงสาบ’ (Cockroach Lady)

อย่างไรก็ตาม ร้านอาหาร Puerto Chale ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า เราได้เจอเหตุการณ์ที่ไม่น่าพอใจ เมื่อเราตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน ก็พบว่ามีลูกค้าโต๊ะหนึ่งกำลังเล่นตลกกับเราอยู่ พวกเขานำแมลงสาบมาวางไว้บนจาน จากนั้นก็ทำท่าทีโมโหกับพนักงานเสิร์ฟ ทำให้เกิดวุ่นวายเพื่อดึงดูดความสนใจ เพราะจะได้ไม่เรียกเก็บเงินค่าอาหาร ทั้งนี้ ทางร้านอาหารขอยืนยันว่า เราใส่ใจสุขอนามัยในการปรุงอาหารเสมอ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน

ขอบคุณ เว็บไซต์ต่างประเทศ odditycentral