เมื่อวันที่ 3 ก.ย. พ.ต.ต.สุธน จิตตภูมิภักดี สว.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต หน้าบ้านพักชุมชนตลาดเหนือ หมู่ที่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กำลังชุดสืบสวนสภ.เมืองปทุมธานี ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด พบจยย.ฮอนด้ารุ่นซีบีอาร์ สีดำ ทะเบียน 7 กฉ-8002 กทม.เสียหลักล้มตะแคงอยู่ข้างกันพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ นายณรงค์วิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่ถูกยิงเข้าที่กกหูฝั่งซ้าย และ นางชาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 55ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผาก ข้างกันที่พื้นทางเดินพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 4 ปลอก นอกจากนี้ยังพบ รถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บท775ปทุมธานี ของเพื่อนบ้านที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุถูกยิงที่กระจกฝั่งซ้ายเป็นรูโหว่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายสิทธิโชค หรือ “แสน” อายุ 32 ปี พักอาศัยอยู่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุ และเมื่อก่อเหตุเสร็จได้ขี่จยย.หลบหนีไปในทันที

สำหรับปมเหตุการสังหาร เบื้องต้นพบว่า ผู้ตายทั้งสองมีปากเสียงกับ พ่อแม่ของ นายแสน อยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดมากล่าวหาว่า พ่อแม่นายแสงพยายามจะแย่งแมวส้มที่เลี้ยงไว้ ทั้งที่ฝ่ายผู้ตายเลี้่ยงแมวแบบเปิด คือปล่อยให้วิ่งเข้าออกบ้านใกล้เรือนเคียงได้ตลอด ฝ่ายพ่อแม่ของนายแสน ก็เลี้ยงแมวลักษณะเดียวกัน พอให้ข้าวแมวกิน แมวส้มของผู้ตายจึงมากินด้วย ไม่ได้ต้องการจะแย่งแมวของผู้ตายแต่อย่างใด แต่ฝ่ายผู้ตายกลับไม่ฟัง แสดงความไม่พอใจพูดจาด่าทอจน นายแสน เกิดความโมโหหนัก

ทั้งนี้ 18 ปีที่ครอบครัว นายแสน เข้ามาอยู่ในชุมชน ก็มักจะโดนผู้ตายพูดจาแขวะหาเรื่องอยู่เป็นประจำ แม้แต่ นายแสน ที่นั่งอยู่หน้าบ้าน พอฝ่ายผู้ตายขี่จยย.ผ่าน ก็จะพูดจาหาเรื่องตลอด แต่ นายแสน กลับไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด จึงเชื่อว่า ฟางเส้นสุดท้ายคือการที่ผู้ตายไปด่าทอพ่อแม่นายแสนต่อหน้าต่อตา จังหวะขี่จยย.ผ่าหน้าบ้าน จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ นางบุญชื่น อายุ 54 ปี แม่ของนายแสน มือปืนที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด ลูกชายก็เดินเข้ามาในบ้านเพื่อเอาจยย. ตนพยายามสวมกอดเพราะไม่อยากให้ไป แต่รั้งลูกชายไว้ไม่อยู่ ขี่จยย.ออกไปพร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางตำรวจได้เข้าสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐานทางคดีแล้ว ได้ส่งศพทั้งสองไปตรวจชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.