พอล สโคลส์ ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เฉลยใครคือการเซ็นสัญญายอดแย่ตลอดกาลของ “ผีแดง” ตามทรรศนะของตน

สโคลส์ เดินทางไปร่วมพูดคุยกับ เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล และ เดวิด ออร์นสตีน เหยี่ยวข่าวคนดังของ ดิ แอธเลติก หลังเกมแดงเดือดนัดที่ “หงส์แดง” บุกถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในรายการ The Overlap’s Fan Debate

จากผลงานอันน่าผิดหวังของ เรด เดวิลส์ ทำให้แฟนบอลรายหนึ่งกล่าวพาดพิงถึง อันโตนี ปีกเลือดแซมบ้า ที่มีชื่อเป็นตัวสำรอง แต่ไม่ถูกลงสนามว่า เป็นการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดตลอดกาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทำได้เพียง 11 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,910 ล้านบาท) เมื่อปี 2022

อย่างไรก็ตาม สโคลส์ กลับเห็นต่างโดยระบุว่า มาร์ก บอสนิช อดีตนายทวารทีมชาติออสเตรเลีย ต่างหากที่เป็นการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดตามความเห็นของเขา

สโคลส์ กล่าวว่า “ผมขอย้อนหลังกลับไปนานกว่านั้นหน่อย ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ตอนนั้นเราต้องหาคนมาแทน ปีเตอร์ ชไมเคิล ซึ่งย่อมเป็นเรื่องยากแน่นอน ฟาเบียน บาร์กเตซ ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมคิดไปถึง มัสซิโม ตาอิบี กับ มาร์ก บอสนิช มากกว่า”

“สำหรับ มาร์ก ผมคิดว่า เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีตอนอยู่ที่ วิลลา เขาย้ายมาอยู่กับเรา และไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยสักนิด บอกตามตรงว่า มันตลกมาก”

“ในการซ้อมยิงประตู ปกติคุณจะซ้อม 15-20 นาที แต่หลังจากผ่านการยิงไปแค่ 3 ครั้ง มาร์ก ก็บ่นเหนื่อยแล้ว แถมผมยังไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า เขาเตะบอลไม่เป็น บอกตรง ๆ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน”

“ตอนเราเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ในเกมแรกของฤดูกาล เขาเตะบอลไปไม่ถึงครึ่งสนาม และวันนั้นก็ไม่มีลมสักนิด มันเป็นวันที่ทุกอย่างสมบูรณ์แบบมาก แล้วลองดูเท้าเขาสิ เขาใส่รองเท้าเบอร์ 14 แต่เขากลับเตะบอลไม่ขึ้น มันน่าผิดหวังจริง ๆ”

“แต่แน่นอนว่า ถ้าคุณพูดถึงจำนวนเงิน และความคุ้มค่าของเงิน (ก็ต้องเป็น อันโตนี) รวมทั้งต้องคิดไปถึง อเล็กซิส ซานเชซ ด้วย ส่วนการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดสำหรับผม ผมขอเลือก บอสนิช” อดีตจอมทัพหัวแดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP, gettyimages