เมื่อเวลา 14.58 น. วันที่ 3 ก.ย. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลูกสาวใช้อาวุธมีดฟันแขนพ่อขาด เหตุเกิดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 2 บ้านหนองตูม ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ 191 สายตรวจบเขตงานบ้านจั่น และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน พบผู้บาดเจ็บชื่อนายสกล (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ที่ข้อมือซ้ายขาด นอนจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ อาส่ากู้ภัยฯ ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ถัดไปในซอยประมาณ 50 เมตร เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ที่หน้าประตูบ้านมีกองเลือดไหลนองพื้นจำนวนมาก และมีรอยเลือดไหลเป็นทางไปจนถึงหน้าร้านชำ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ น.ส.นุช อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บ ยืนถือมีดพร้า ยาวประมาณ 90 เซ็นติเมตร ร้องตะโกนโวยวายอยู่หน้าประตูรั้วหน้าบ้าน

ตำรวจได้ล้อมพื้นที่เอาไว้ ก่อนพูดคุยเจรจาให้ น.ส.นุช วางอาวุธมีดลง ช่วงนั้น น.ส.นุช ยังมีอาการโวยวายอยู่ แล้วใช้มีดปักลงที่พื้นด้วยความคุ้มคลั่ง ตำรวจเจรจาประมาณ 5 นาที จึงวางมีดลงที่พื้น แล้วเดินมาให้ตำรวจควบคุมตัวแต่โดยดี ระหว่างนั้น อาสากู้ภัยฯ ได้นำข้อมือของผู้เป็นพ่อที่ขาด ใส่ถุงแช่น้ำแข็ง เพื่อป้องกันไม่ให้เซลเนื้อตาย แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลตามไป ซึ่งอาจจะสามารถต่อข้อมือกลับคืนมาได้ ส่วน น.ส.นุช ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม ที่ชุดปฏิบัติการณ์ 191 สภ.เมืองอุดรธานี

โดย น.ส.นุช เล่าว่า พ่อกับแม่ไปเรียนวิชาอาคมกับอา จนมีวิชาเหล็กไหล พ่อชอบทำคุณไสยใส่คนอื่น ให้คนอื่นเป็นขี้ข้า พ่อกับแม่ชอบท่องคาถาในบ้าน จนทำให้ตนนอนไม่หลับมา 3-4 วัน และเช้าวันนี้พ่อก็ยังมากวนตน บังคับให้ตนหุงข้าวให้กิน ตนจึงเกิดอาการโมโห เอามีดพร้า ไปฟันพ่อตั้งใจว่าจะฟันหัวให้ตาย แต่พอตั้งสติได้รู้สึกเสียใจที่ทำกับพ่อ อย่าบังคับตนอีกเลย เพราะตนเองนอนไม่หลับซึ่งตนเองป่วยทางจิต มาได้ 2 ปี แล้ว ตนต้องกินยาประจำ ที่ตนป่วยก็เพราะพ่อชอบทุบตีตั้งแต่ยังเด็ก จึงทะเลาะกับพ่อมาตลอด

ด้านนายสมยศ ศิลาชัย อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ในขณะที่ตนขับรถจะออกไปซื้อของ เห็นหยดเลือดเป็นทาง จึงได้มองไปที่ร้านค้าขายของชำ แต่ร้านปิด เห็นคนเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ แล้วก็ยกแขนที่โดนฟัน เพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ตนจึงได้เข้าไปสอบถามว่าใครทำ เขาก็บอกว่า โดนลูกสาวฟันแขน ตนก็รีบแจ้งผู้นำชุมชน เพื่อขอความช่วยเหลือ

ร.ต.อ.สถาสพร เปิดเผยว่า น.ส.นุช ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุฟันข้อมือพ่อขาด และป่วยจิตเวช ก่อนเกิดเหตุภรรยาของผู้บาดเจ็บ ออกไปทำงานข้างนอก ทำให้ลูกสาวกับพ่ออยู่กัน 2 คน โดยพ่อบอกให้ลูกสาวไปหุงข้าวให้กิน แต่ลูกสาวนอนอยู่บนบ้าน ด้วยความโมโห จึงเอามีดมาฟันพ่อ จนข้อมืดขาด บาดเจ็บสาหัส ซึ่งจะได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.