จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบนครนายก วางแผนล่อซื้อยาไอซ์ 50 กิโลกรัม มูลค่า 6 ล้านบาท จาก เสือปุ่น คนดังโซเชียล และพวก โดยตกลงนัดดูเงินที่ห้างในจังหวัดนครนายก ก่อนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมมอบยาที่จัดนัดในห้าง ให้ไปรับยาที่อำเภอบ้านนา เมื่อถึงที่เกิดเหตุขับรถประกบหน้าหลังกระชากสายลับที่เป็นตำรวจลงจากรถใช้ปืนตบ ก่อนใช้เคเบิลไทร์มัดมือ ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษและสืบจังหวัดนครนายกที่เตรียมพร้อมเข้าชาร์จ กลุ่มคนร้ายหนีเข้าป่ากระเจิง รวบไว้ได้ 9 ราย นั้น

แก๊งยาเหิม! ซ้อนแผนปล้นเงินลูกค้า ไม่รู้ถูกตร.ล่อซื้อ ล้อมจับได้ 5 หลบหนี 4

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 9 คน ลงมาจากห้องสอบสวน พร้อมให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ได้ตั้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา คือ 1.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ทำร้ายเจ้าหน้าที่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ 3.กักขังหน่วงเหนี่ยว 4.รวมกันปล้นทรัพย์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ยอมให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่สอบสวน

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวลงมาจากห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลจากผู้ต้องหาทั้งหมด แต่ทุกคนได้แต่เพียงก้มหน้า ไม่พูดอะไร ในส่วนญาติผู้ต้องหาที่เดินทางมาที่ สภ.บ้านนา ก็ไม่มีใครยอมให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลอีกว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ มีจำนวน 12 คน เป็นผู้หญิง 1 คน จับได้ 10 คน อยู่ที่ สภ.บ้านนา 9 คน อยู่ รพ.บ้านนา 1 คน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่ยิงใส่บริเวณก้นระหว่างยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ระหว่างเข้าจับกุม และหลบหนีไปได้ 2 คน โดยในส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนี 2 คน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ทราบแล้วว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

สำหรับผู้ถูกจับกุมตัว 1 ใน 12 คนนั้น มีคนดังโซเชียล 1 คน ชื่อเสือปุ่น ซึ่งเป็นเน็ตไอดอล ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในช่วงกลางดึก ซึ่งไปพบตัวนอนแอบอยู่ในคูน้ำ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม และกดดันอย่างหนักทำให้เสือปุ่น ได้ยอมขึ้นจากคูน้ำมามอบตัวแต่โดยดี และยังมีอีก 1 คน ที่มีบัตรประจำตัวเป็นที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.บางใหญ่ ทราบชื่อ นายขวัญชัย ทวีสูตร