นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ซีเค พาวเวอร์ ดำเนินโครงการส่งต่อพลังคิด(ส์) เพื่อโลกที่ยั่งยืน ร่วมกับ ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ โดยมีจุดมุ่งหมายให้เยาวชนไทยและชุมชนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องพลังงานหมุนเวียนอย่างยั่งยืน รวมทั้งติดตั้งโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนให้โรงเรียนอุดมศีลวิทยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำหรับใช้ไฟฟ้าในระบบปั๊มน้ำดูแลพื้นที่สีเขียว 25 ไร่และติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้โรงเรียนปักธงชัยชุณหะวัณวิทยาคารจังหวัดนครราชสีมา เพื่อลดค่าไฟภายในโรงเรียน รวมกำลังการผลิตติดตั้งทั้งสองโรงเรียนเข้าถึงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน18,700 วัตต์ เทียบเท่าการหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 13,721 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี(เทียบเท่าการปลูกต้นไม้เพื่อดูดซับคาร์บอนถึง 1,444 ต้น) นอกจากนี้ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งให้โรงเรียนจัดตั้งกองทุนพลังงานหมุนเวียนโรงเรียนละ 1 กองทุน เพื่อให้เยาวชน คุณครู รวมถึงชุมชนรอบโรงเรียนมีทุนและมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาอุปกรณ์และแผงโซลาร์เซลล์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรมของบริษัทลงพื้นที่ไปสอนวิธีการใช้งานที่ถูกต้องเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานในระยะยาว”
“โครงการพลังคิด(ส์) เพื่อโลกที่ยั่งยืน มีอาสาสมัครที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการผลิตไฟฟ้าและพนักงานจากหลายแผนกของบริษัทในเครือ ซีเค พาวเวอร์ ร่วมกับครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ ไปถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเรื่องพลังงานหมุนเวียน และการอนุรักษ์ ปกป้อง ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับกลุ่มยุวพลังงานหมุนเวียนจำนวน 236 คน ในระดับประถมและมัธยมของทั้งสองโรงเรียน เพื่อให้เยาวชนมีองค์ความรู้และสามารถถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นในโรงเรียนแ ละสู่ชุมชนโดยรอบ เป็นไปตามกรอบการดำเนินงานสร้างคุณค่าสู่สังคม2565 – 2569 หรือ CSR Strategy Framework 2022 – 2026เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนเรื่องความยั่งยืนในมิติสังคม และสิ่งแวดล้อม”
นายสุวัฒน์ หลีเหม หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ มูลนิธิ ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์กล่าวว่า“ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ เป็นมูลนิธิฯที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนควบคู่กับการลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาในประเทศไทย การร่วมมือกับซีเค พาวเวอร์เป็นหนึ่งในกำลังที่สำคัญยิ่งสำหรับมูลนิธิฯในการสร้างคุณครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงโดยเราได้นำความรู้จากอาสาสมัครซีเค พาวเวอร์ที่ทำโมเดลระบบพลังงานหมุนเวียนของโรงเรียนและความรู้ด้านการอนุรักษ์ ปกป้อง ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาออกแบบหลักสูตรและบูรณาการการเรียนการสอนในอนาคตผ่านรายวิชาต่างๆ