กลายเป็นไวรัลในประเทศไทยภายในชั่วข้ามคืน! หลังจากที่นักกีฬาอีสปอร์ตสัญชาติเกาหลีใต้ นามว่า คิม มูจง (Kim Mu-jong) หรือที่รู้จักในวงการเกมต่อสู้ว่า Kkokkoma จากทีม Natus Vincere ได้หยิบยาดมจากแบรนด์ “หงส์ไทย” ขึ้นมาสูดระหว่างการแข่งขัน TEKKEN World Tour 2024 ที่มหานครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้วสามารถคว้าแชมป์ในรายการได้สำเร็จ!

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ TEKKEN World Tour 2024Emirates Showdown 2024 – Top 8 ซึ่งเป็นการแข่งขันเกมต่อสู้ TEKKEN 8 รอบออฟไลน์ โดยในวันนั้น เขาได้พบกับ THE JON จาก Ashes Gaming ในรอบชิงชนะเลิศสายล่าง เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

ระหว่างการแข่งขัน ทาง Kkokkoma ก็ได้หยิบ ยาดมหงส์ไทย ขึ้นมาสูดเป็นระยะ ทำให้คู่แข่งของเขาอย่าง THE JON ถึงกับอดใจไม่ไหว แล้วก็ขอลองดมด้วย ทำให้ผู้ชมการแข่งขันในวันนั้นต่าง ‘แซว’ ทั้งสองคนกันแบบไม่พัก!

ส่วนผลการแข่งขันในวันนั้น ทาง Kkokkoma ก็เป็นแชมป์ในรอบ Grand Final พร้อมคว้าเงินรางวัล และแต้มสำหรับการไปเล่น TEKKEN World Tour 2024 ได้สำเร็จ!

หลังจากที่คลิปการนำยาดม หงส์ไทย ขึ้นมาสูดของเขากลายเป็นไวรัล ทางโปรดิวเซอร์เกม TEKKEN 8 อย่าง คัดสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) หรือที่แฟนเกมหลายคนรู้จักในอีกฉายาว่า “พี่เต๋า” (ด้วยหน้าตาที่คล้ายกับนักแสดงไทย เต๋า-สมชาย เข็มกลัด) ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านทาง X ของเขา (@Harada_TEKKEN) ว่า “ผมกำลังดูการแข่งขัน TWT 2024 ในครั้งนี้ แล้วสิ่งนี้ (ยาดม) มันมีกลิ่นที่ดีเหรอ? เมนทอลเหรอ?”

หลังจากนั้น ทาง Kkokkoma ก็ได้เห็นโพสต์นี้ของคุณฮาราดะ แล้วก็ได้รีโพสต์เกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้สั้น ๆ ว่า “กลิ่นนี้ (จากยาดมหงส์ไทย) พาเราไปถึงสวรรค์! ไม่พูดเยอะ ไปลองสิ่งนี้ที่ประเทศไทยได้เลย”

ในส่วนของสื่อมวลชน และสื่อสายเกมในประเทศไทยหลายราย ก็ได้มีการนำไวรัลนี้ไปกล่าวถึง ทำให้เรื่องราวของ Kkokkoma กับยาดมหงส์ไทยของเขา เป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้างในแวดวงชาวเน็ตไทย และเป็นข้อพิสูจน์ที่สำคัญว่า “ยาดมไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก!”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Kkokkoma, Harada_TEKKEN