กำลังเป็นกระแสฮือฮาลั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ซอยมิตรภาพ 5 ถนน 9 กิโล ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังถนนทรุดและลึกจนท่วมหัวคน อีกทั้งท่อประปาก็โก่งไร้การซ่อมแซม พอชาวบ้านไปแจ้งก็เงียบหายก็ได้มาแค่รูป อีกทั้งยังลามไปใต้บ้านใกล้ๆ งานนี้ทำเอาชาวบ้านลั่น “จะให้กราบมั้ย หรือต้องรอให้คนตกลงไปคอหักตายก่อนเหรอ”

โดยเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ระบุข้อความว่า “งบประมาณไม่มีหรือไง งบฉุกเฉินเร่งด่วนที่จะบรรเทาความทุกข์ของชาวบ้านมีไหม ช่วยชาวบ้านด้วย ครึ่งปีที่แจ้งไปทำไมเงียบ ตรงนี้ ซ.มิตรภาพ5 ถ.9กิโล เรียนเทศบาลเจ้าพระยา สท และ สจ กรรมการชุมชน ปิดหู ปิดตา อยู่เหรอ รองบไม่ได้นะ ปัญหาเร่งด่วน ชาวบ้านเดือดร้อนค่ะ กราบงาม.เลยค่ะ ช่วยแชร์หน่อยค่ะ ซอยนี้ไม่มีความหมายเลยเหรอใกล้ตัวเมืองนะ แจ้งไปครึ่งปีได้แค่มาถ่ายรูป”

นอกจากนี้ ในคลิปเผยให้เห็นสภาพท่อประปาที่โก่ง โดยเกิดจากถนนพังและใกล้จะหัก ซึ่งเล่าว่ “เรื่องเก่าเล่าใหม่ ซอยมิตรภาพ 5 ถนน 9 กิโล รอบที่ 3 ก็ยังเงียบ รออะไรเหรอคะ รองบเหรอ มันเป็นปัญหาซึ่งหน้าที่รองบไม่ได้ ชุมชนและเทศบาลเจ้าพระยา ประปาก็โก่งไปแล้ว ทำอะไรสักอย่างสิคะ จะให้กราบงามๆ มั้ย ชาวบ้านพร้อมกราบนะ ถนนเส้นนี้ทะลุตลาดวรกิจ วัดปากน้ำ ขอร้องเถอะค่ะ ข้างในก็หลุดหมดแล้ว ประปาก็พังไปแล้ว” ต่อมาเป็นภาพของถนนที่ทรุดจนลึกท่วมหัวคน พร้อมบรรยายว่า “แจ้งไปแล้วก็เงียบ หลายรอบแล้ว ไม่รู้จะแจ้งยังไงแล้ว จะให้รออะไร ถนนขาดขนาดนี้จะให้รออะไร ช่วยหน่อยเถอะค่ะ ลงเพจตั้งกี่รอบก็เงียบสนิท รออะไรอยู่ มันไม่สำคัญหรือยังไง ต้องรอให้คนตกลงไปคอหักตายก่อนหรือยังไง ถนนทรุดลามเข้าไปที่ใต้ถุนบ้านของชาวบ้านแล้ว ฟ้องด้วยภาพค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6