เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายธมนันท์ แตงทิม หรือ จ่าคิงส์ สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พา นายวิระ บุตรแสง อายุ 47 ปี อาชีพช่างซ่อมรถ และน.ส.วาธินี ดีพร้อม อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานทั่วไป เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.นที วุฒิภาธรณ์ สว.สอบสวน กก.1.บก.ป. หลังนายวีรชัย บุตรแสง ที่เป็นลูกชายเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้งความแล้วผ่านไป 1 ปี คดีไม่คืบ

นายวิระ เปิดเผยว่า ลูกชายตนอายุ 18 ปี เป็นลูกชายคนโตเรียนจบมัธยมฯ 3 จึงขอตนพักการเรียนเพื่อออกมาทำงานหารายได้ ช่วยตนส่งน้องสาวอีกคนเรียน จึงได้เริ่มทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอาหาร ก่อนมาประสบอุบัติเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 8 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าปั๊มแก๊ส NGV ปตท. ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม หลังลูกชายเลิกงานกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขณะนั้นได้มีรถกระบะขับเลี้ยวตัดหน้าแบบกะทันหัน ทำให้ลูกชายบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่ง รพ.ภูมิพลอดุลยเดช และเสียชีวิตลงในช่วงเช้าของวันเดียวกัน จากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกคู่กรณีมาสอบปากคำ

นายวิระ กล่าวต่อว่า คู่กรณีให้การว่าได้ขับรถยนต์มาตามถนนวัชรพล ในช่องทางที่ 2 นับจากซ้าย ทิศทางจากถนนเพิ่มสิน มุ่งหน้าไปทางถนนเทพรักษ์ เมื่อขับมาถึงบริเวณทางเข้าปั๊มแก๊ส NGV ปตท. ที่เกิดเหตุ ได้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าไปปั้มแก๊ส NGV ปตท. ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ของลูกชายตนขับขี่มาตามถนนวัชรพล ทิศทางจากถนนเทพรักษ์ มุ่งหน้าไปถนนเพิ่มสิน เป็นเหตุให้เกิดการชนโดนรถยนต์ของคู่กรณี ที่ช่วงท้ายรถข้างซ้าย ซึ่งตนมองว่าหากคู่กรณีขับมาทางช่องทางที่ 1 จะไม่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

นายวิระ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากแจ้งความดังกล่าวไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่าจะช่วยตามคดีให้ และจะนัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย แต่ในวันงานศพของลูกชายตน คู่กรณีมาเพียงวันเดียวและได้บอกกับตนว่าจะให้เงินเยียวยาเป็นจำนวน 150,000 บาท แต่เมื่องานศพลูกชายเสร็จสิ้น คู่กรณีก็ได้หายขาดการติดต่อไป ขณะนี้ผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี ตนได้ไปตามคดีที่ สน.สายไหม แต่ทางตำรวจได้แจ้งว่า “จะช่วยตามคดีให้แน่นอน ใจเย็นๆ ทางสน.ยังมีคดีอีกเยอะ ให้รอไปก่อน” ตนมองว่าคดีล่าช้าเกิน เนื่องจากเวลาผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว วันนี้จึงได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อ บก.ป. ให้ช่วยติดตามเร่งรัดคดีให้ ยืนยันว่าหากคดียีงไม่คืบอีก ตนจะไปยื่นฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

ด้านจ่าคิงส์ กล่าวว่า ตนจะพาผู้เสียหายเข้าพบ พ.ต.ต.นที วุฒิภาธรณ์ สว.สอบสวน กก.1.บก.ป. เพื่อขอคำปรึกษาในเรื่องคดีและกฎหมาย ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร.