ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai สำหรับเทศบาลตำบลเพื่อรองรับการเป็นหน่วยรับงบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568  

โดยมี นางสาวนวพร จันทร์เพ็ญ คลังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยการฝึกอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย บุคลากรของเทศบาลตำบลจำนวน 30 หน่วยงาน เข้ารับการฝึกอบรมหน่วยงานละ 2 คน รวมผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น 60 คน

ด้วยกรมบัญชีกลางได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 ให้สำนักงานคลังจังหวัดในแต่ละจังหวัดจัดโครงการฝึกอบรมซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai สำหรับเทศบาลตำบลเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเป็นหน่วยรับงบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในระบบของเทศบาลตำบล 

นายกกชัย กล่าวว่า การจัดโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานของเทศบาลตำบลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 30 แห่ง ที่จะเป็นหน่วยรับงบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และเริ่มปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai ในฐานะส่วนราชการผู้เบิก ในวันที่ 1 ตุลาคม 2567