เรียกได้ว่าไถฟีดโซเชียลไปไหน ก็เจอแต่ภาพวาดทะเลที่งดงามและสวยมาก ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชม พร้อมตามหาเจ้าของตัวจริงคือใครกันแน่ ที่สามารถรังสรรค์ภาพวาดออกมาได้ดี ราวกับหลุดมาจากภาพในความฝันได้ขนาดนี้

โดยกระแสโซเชียล เริ่มจากมีชาวเน็ตแชร์โพสต์บนเฟซบุ๊กของ กิตติเชษฐ์ รัตนคุณศาสตร์ ที่ได้ไปโพสต์ลงกลุ่ม ART & CRAFT Lovers Market ขายภาพวาดที่เป็นผลงานตัวเอง ซึ่งเขียนระบุว่า “ขออนุญาตขายผลงานครับ 800 บาทครับ ชื่อภาพ น้ำทะเล เทคนิคสีอะคริลิกบนกระดาษ ขนาด 42×59” และแน่นอนว่าหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์และแชร์ออกไปจนกลายเป็นไวรัล พร้อมกับตั้งคำถามว่า “ผลงานสวยทำไมถึงขายถูก”

สำหรับเจ้าของผลงานภาพดังกล่าวคือ น้องฟิล์ม-กิตติเชษฐ์ รัตนคุณศาสตร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร หลังจากที่เป็นไวรัลยังไม่ทันเงียบหาย กระแสก็วนกลับมาอีกครั้ง เพราะ ฟิล์ม กิตติเชษฐ์ ได้ออกมาเปิดประมูลผลงานภาพวาดใหม่ โดยเขียนข้อความระบุว่า “สวัสดีครับ ขอบคุณทุก ๆ คน ที่สนใจภาพวาดของผมนะ ครั้งนี้ผมจะขออนุญาตเปิดประมูลภาพนี้ ชื่อภาพประกายคลื่น เทคนิคสีอะคริลิกบน canvas ขนาด : 45×60 cm. เปิดที่ 800 บาท บิดเท่าไหร่ก็ได้ ค่าจัดส่ง 200 บาท พร้อมเฟรม” ภายหลังจากเปิดประมูลไม่ทัน 24 ชั่วโมง ราคาก็พุ่งสูงปิดจบไปที่ 159,999 บาท

ทั้งนี้ ฟิล์ม กิตติเชษฐ์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า รูปที่เปิดประมูลใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง รู้สึกดีใจมาก เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของชีวิต และไม่คิดว่าโอกาสดี ๆ จะเข้ามาเร็ว ซึ่งตอนนี้ตั้งใจจะวาดรูปต่อไป และเรียนหนังสือไปพร้อม ๆ กันด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @กิตติเชษฐ์ รัตนคุณศาสตร์