เมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในการลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ระหว่างนายเผด็จ นุ้ยปรี ซึ่งเป็นสายตรงของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กับ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งเป็นน้องสาว ที่ต่างฝ่ายต่างส่งผู้สมัครนายก อบจ.อุทัยธานี ลงแข่งกัน ว่า เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนได้พบกับนายชาดา ก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว เรื่องในบ้านไม่ต้องไปยุ่งกับเขา เขาพูดคุยกันได้ 2 พี่น้อง นายชาดา และ น.ส.มนัญญา เจอกันก็จุ๊บกันทุกที ตนก็เห็นรักกันจะตาย ทั้งบ้านมีอยู่ 2 คน อย่าไปกังวลเลย อย่างไรความเข้มข้นมันมี

เมื่อถามว่าคนที่โทรศัพท์ไปเคลียร์ในวันที่ทั้ง 2 คน เดินทางไปสมัครนายก อบจ.อุทัยธานี ก่อนจะเดินทางกลับ ไม่ได้สมัครทั้งคู่ ใช่นายอนุทินหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะพร้อมส่ายศีรษะก่อนกล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีใครสมัครหรือไม่ 

เมื่อถามย้ำว่าระหว่างนายเผด็จ กับ น.ส.มนัญญา ใครจะลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี นายอนุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวเจอนายชาดา ก็ถามให้เขาพูดดีกว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา เจอกับตนก็บอกว่ารักตนที่สุด”