กลายเป็นประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ถกสนั่น หลังจากเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้ออกมาโพสต์คลิปภาพบรรยากาศในห้องเรียนที่มีคุณครูผู้หญิง 2 คน กำลังสอนนักเรียนชั้นอนุบาล ปรากฎว่ามีนักเรียนคนหนึ่งได้ทำร้ายร่างกายเพื่อน แต่คุณครูกลับนิ่งเฉย ซึ่งทำให้เรื่องดังกล่าวกลายเป็นดราม่าว่า ทำไมครูถึงไม่เรียกตักเตือน

โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “ถ้าเราเป็นครูจะจัดการเรื่องนี้ยังไง กรณีนี้ครูไม่เห็นเลยหรือ” ซึ่งในคลิปมีนักเรียนชายสวมชุดลำลองเดินทั่วห้อง ก่อนจะนั่งและเดินไปต่อยท้องเพื่อน พร้อมกับชกไปที่เบ้าตา 1 ครั้ง แม้นักเรียนที่โดนกระทำจะส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด

แต่คุณครูผู้สอนกลับนิ่งเฉย และครูอีกท่านที่นั่งร่วมอยู่ในกลุ่มกับเด็กกับนิ่งเฉยเช่นกัน อีกทั้งในช่วงท้ายคลิปเด็กที่สวมชุดลำลองได้เดินมาต่อยเพื่อนอีกรายหนึ่งกว่า 4 ครั้ง พร้อมเตะเข้าบริเวณกลางหลังอีก 1 ครั้ง ก่อนที่คลิปจะตัดจบลง

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ มีผู้ปกครองจำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์คุณครูที่ไม่ดูเรื่องความเรียบร้อยภายในห้องเรียน รวมถึงเรียกเด็กตักเตือน พร้อมพากันเข้าใจว่าเด็กวัยนี้อาจจะมีทะเลาะและตีกันบ้าง แต่คุณครูควรที่จะใส่ใจนักเรียนทุกคนให้มากกว่านี้ และผู้ที่บันทึกวิดีโอไม่สนใจเลย แทนที่จะเข้าห้ามปราม

ความเห็นอาทิ
– เด็กพิเศษหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ต้องมีครูประกบค่ะ พฤติกรรมที่ทำร้ายคนอื่นแล้วไม่มีการจัดการทันที จะทำให้เด็กเข้าใจไปว่า #แบบนี้ทำได้ไม่มีคนว่า เด็กคนอื่น ๆ ก็เสียโอกาสในการเรียน และจะกลายเป็นผู้ถูกกระทำ ถ้าไม่ใช่เด็กพิเศษ แค่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ครูต้องจัดการทันที ปรับพฤติกรรม รายงานผู้ปกครอง หรือแยกไปสอนก็ว่าไป ถ้ายังไม่รู้ว่าเป็นหรือไม่ แจ้งผู้ปกครองหาหมอค่ะใด ๆ คือ ครูไม่ควรนิ่งเฉยเมื่อเด็กหรือคนอื่นถูกกระทำค่ะ #ซนได้ต้องไม่ละเมิดสิทธิคนอื่นนะคะ
– ครูตาบอดหรอคะ หรือว่านั่นลูกครู ถ้าลูกครูพ่อแม่ต้องสอนแบบไหนนะ สอนลูกคนอื่นได้แต่สอนลูกตัวเองไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ลูกครูก็อยากเห็นหน้าพ่อแม่เด็กมาทันที ภาระสังคมในอนาคต
– เป็นลูกครูหรือเปล่า เพราะไม่ใส่ชุดนักเรียน แล้วครูก็เฉยมาก ที่เห็นไปรังแกคนอื่น

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @อีซ้อขยี้ข่าว3