ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิ เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูลว่า ไม่ให้เกียรติแสดงความไม่เคารพอย่างสูงในการแสดงความเห็นเกี่ยวกับ คาเซมิโร กองกลางชาวบราซิลของ “เร้ด เดวิลส์” ที่ทำพลาดสองครั้งนำไปสู่การเสียสองประตูก่อนโดนลิเวอร์พูลถล่มหมดรูป

คาร์ราเกอร์ เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าคาเซมิโร่ไม่สามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดได้อีกต่อไป ระบุว่า “ออกจากฟุตบอล ก่อนที่ฟุตบอลจะออกไปจากคุณ” ทำให้ ริโอ ชี้ว่าเพื่อนร่วมชาติไม่ให้ความเคารพผู้ชนะแชมเปียนส์ลีก 5 สมัย

“ผมคิดว่ามันเป็นการไม่ให้ความเคารพอย่างสูง มันเป็นการไม่เคารพจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จที่เขาเคยคว้ามาได้ มันมีอะไรที่มากกว่าทำผิดพลาดสองครั้ง ถ้าคุณดูสองเกมก่อนลิเวอร์พูล เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของแมนฯ ยูไนเต็ด ผมคิดว่ามันง่ายกว่าในการพูดง่า เขาจากไปแล้ว เขาจบแล้ว เขาแก่เกินไป”

“ผมเชื่อว่าเมื่อผมมองดูเขา เขาถูกขอให้ทำหลายๆ อย่าง เช่น เล่นบอล 30 หลา ควบคุมความเร็ว สิ่งเหล่านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ดึงเขามาเพื่อให้ทำ เขาไม่เคยถูกขอให้ทำแบบนี้ที่รีล มาดริด เขาเป็นตัวเก็บกวาด ป้องกันด้านหน้า สไลด์เข้าสกัด ปิดช่องว่างแล้วมอบให้คนอื่นเล่นฟุตบอล”