สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงแห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยมองถึงสำเร็จที่ยั่งยืน แม้ว่าทีมออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้น่าผิดหวังก็ตาม

ยูไนเต็ด จบอันดับ 8 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถือว่าแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 แต่ผลงานแชมป์เอฟเอ คัพ ทำให้กุนซือชาวดัตช์ได้คุมทีมต่อ อย่างไรก็ตามผลงานแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 0-3 รั้งที่ 14 ส่งผลให้ เทน ฮาก อยู่ในสถานการณ์ลำบากอีกครั้ง

หาก ยูไนเต็ด แพ้ที่ เซาแธมป์ตัน หลังพักเบรกทีมชาติในวันที่ 14 ก.ย. จะถือเป็นการออกสตาร์ตที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1986-87 ที่เก็บได้หนึ่งแต้มจากสี่เกมแรก ก่อนที่ รอน แอตกินสัน ถูกไล่ออก และแทนที่โดย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่อย่างน้อยตอนนี้ เทน ฮาก ยังได้รับการสนับสนุนภายใต้โครงสร้างฟุตบอลใหม่ ซึ่งวางโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

โอมาร์ เบอร์ราดา ผู้บริหารระดับสูง และ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการด้านกีฬา ยืนยันก่อนเกมกับ ลิเวอร์พูล ว่าพวกตนแม้ไม่เกี่ยวข้องกับการทบทวนตำแหน่ง เทน ฮาก และต่อให้ทีมปราชัยยับเยิน แต่ทีมก็ยังหนุน เทน ฮาก เชื่อว่าเป็นโค้ชที่เหมาะสม แอชเวิร์ธ ระบุว่าสนุกในการทำงานร่วม เทน ฮาก งานของตนคือสนับสนุนในทุกวิถีทางเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นในการปฏิบัติงาน สรรหาบุคลากร การแพทย์ จิตวิทยา เพื่อให้โค้ชมุ่งความสนใจไปที่สนามฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่