นายสมปอง หวังรุ่งวิชัยศรี อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร รับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่ตัวแทนบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)ได้นำมามอบให้ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร เพื่อรวบรวมส่งต่อไปยังสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการจัดทำเป็นถุงยังชีพไว้สำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยต่อไป

นายสมปอง กล่าวว่า ตามนโยบายกระทรวงอุตสาหกรรม ภายใต้โครงการ “อุตสาหกรรมรวมใจ ช่วยพี่น้องชาวไทย” ทางปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมได้แจ้งให้สำนักงานอุตสาหกรรมทุกจังหวัด จัดหาอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของจำเป็นต่าง ๆ เพื่อมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมโดยเร่งด่วน

นายธนชาติ ผาทอง รองผู้จัดการรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อน นำน้ำ อาหารแห้ง รวมถึงยาสามัญประจำบ้าน ให้กับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ซึ่งภายหลังที่อุตสาหกรรมจังหวัดพิษณุโลกดำเนินการจัดถุงยังชีพเป็นที่เรียบร้อยและส่งกลับมาให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตรแล้ว บริษัทฯ จะร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยต่อไป

โดยก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ผนึกกำลังพันธมิตรลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือคณะครูและนักเรียนกว่า 600 ชีวิตที่โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายหลังห้องเรียน 15 ห้อง และอุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุอุทกภัย ส่งผลให้ต้องหยุดการเรียนการสอน 8 วัน ประเมินมูลค่าความเสียหายที่ 2.5 ล้านบาท โดยช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดห้องเรียนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ทำการเรียนการสอนได้ตามปกติโดยเร็ว