เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ผู้ใช้ติ๊กต็อก @maiianuwat โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เจอกับแม่หมาตัวหนึ่งถูกทิ้งไว้ข้างถนน แถมยังโดนเอาสก็อตเทปพันรอบตาจนมองไม่เห็น ยืนตัวสั่นไปไหนไม่ได้ พร้อมลูกหมาเพิ่งคลอดในกล่องกระดาษอีก 9 ตัว พร้อมระบุแคปชันว่า “ทำไมใจร้ายกับพวกเขาขนาดนี้ครับ เขาก็มีชีวิตเหมือนกับเรา”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่คลิปและข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

คุณใหม่ ‘อนุวัฒ โพธิทอง’ ผู้ที่ไปเจอแม่สุนัขถูกเอาเทปกาวพันหน้า และบันทึกคลิปนี้ เล่าว่า ตนเลิกจากขายของ กำลังจะกลับบ้าน ระหว่างทางกลับบ้าน เจอแม่สุนัข ถูกปิดหน้าปิดตาด้วยเทปกาว กำลังยืนโซเซอยู่บริเวณวัดหนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงเข้าไปดู เห็นแม่สุนัขถูกเทปปิดตา และมีลูกน้อยอยู่ในกล่อง เห็นแล้วสงสาร จึงเข้าช่วยเหลือ แม่หมาอยู่ในอาการหวาดระแวง สภาพอิดโรย น่าเวทนา ทีแรกไม่รู้จะทำยังไง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับและแกะเทปกาวออก

คุณใหม่ กล่าวว่า ตนเองเป็นคนรักหมา เห็นแล้วรับไม่ได้จริง ๆ สะเทือนใจมาก และกว่าจะจับได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะน้องหมาวิ่งเข้าป่าข้างทางและทุ่งนา จึงต้องวิ่งตามไปจับ แม่หมาช็อกและชัก จนต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต จนอาการเป็นปกติ

ฝากถึงคนที่นำสุนัขมาทิ้ง นำเทปกาวพันหน้าหมา ถ้าหมาวิ่งไปกลางถนน อาจโดนรถชนตาย ถ้าไม่อยากเลี้ยง แนะนำหาบ้านใหม่ให้น้องหมาก็ได้ หรือหากจะเอาไปปล่อยที่วัดก็ลองไปติดต่อพระที่วัด ทำแบบนี้เกินไป ตอนนี้แม่และลูกสุนัข 9 ตัว อาการดีขึ้น แข็งแรงแล้ว และได้ประกาศหาบ้านใหม่ ซึ่งมีผู้ใจบุญยินดีรับลูกสุนัขทั้ง 9 ตัว ไปเลี้ยงแล้ว

ขอบคุณคลิปจากเพจ@maiianuwatและข้อมูลจากเพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว