เมื่อวันที่ 2 ก.ย.เว็บไซต์ allkpop สัญชาติอเมริกัน ได้นำเสนอข่าวแม่ของ ฮัน โซ-ฮี นักแสดงคนดัง ของเกาหลี ถูกจับกุมข้อหาเปิดบ่อนพนันผิดกฎหมาย ตามรายงานของ ทีวี โชซอน

โดยรายงานระบุว่า นางชิน (50 ปี) ถูกควบคุมตัววันนี้ หลังถูกกล่าวหาว่า บริหารสถานประกอบการพนันผิดกฎหมาย 12 แห่ง ในเมืองต่าง ๆ เช่น อุลซาน และ วอนจู ตั้งแต่ปี 2021

นางชินถูกกล่าวหาว่าเป็น “พร็อกซี” หรือคนกลางควบคุมการดำเนินงานเหล่านี้ โดยที่ลูกค้าเข้าถึงเว็บไซต์การพนันที่เธอดำเนินการเพื่อเล่นเกม เช่น บาคารา หลังจากซื้อเครดิตเกม เมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังก่อนหน้านี้ นางชิน มีประวัติเคยถูกฟ้องร้อง ในข้อหาฉ้อโกงมาแล้ว

คดีนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น หลังการแถลงข่าวไม่นานมานี้ ฮัน โซ-ฮี เคยออกมายืนกรานว่าจะไม่ชดใช้หนี้ที่แม่เธอก่อไว้จากการหลอกเงินคนรู้จักมากถึง 85 ล้านวอน

สำหรับ ฮันโซฮี เป็นนางแบบและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เป็นที่รู้จักจากบทบาท ยอ ดา-คย็อง ในละครเรื่อง หลังภาพแห่งความสุข (2020) บทบาทนำใน เนเวอร์เดอะเลส: รักนี้ห้ามไม่ได้ (2021) และมายเนม (2021) 

ฮันโซฮี ไม่ได้เติบโตมาในครอบครัวที่อบอุ่นมากนัก ความสัมพันธ์ของเธอกับแม่มีปัญหาโดยเฉพาะเรื่องเงินทอง โดยแม่ของเธอสร้างหนี้ให้เธอโดยที่เธอไม่รู้ตัวจากการแอบเปิดบัญชีด้วยชื่อของเธอ แล้วไปทำธุรกรรมยืมเงินแล้วเบี้ยวเงินคนอื่นจนทำให้เธอมีหนี้ที่เธอไม่ได้เป็นคนก่อจำนวนมาก

อีจินโฮ นักข่าวรายงานว่า ฮันโซฮีต้องทำงานอย่างหนัก 12 ชั่วโมงต่อวัน ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง 6 โมงเช้าของอีกวันในผับ 6 วันต่อสัปดาห์ เพื่อเก็บเงินและจ่ายหนี้ให้แม่ของเธอจำนวน 20 ล้านวอน ตั้งแต่ช่วงที่เธอยังไม่ได้เข้าวงการบันเทิงเต็มตัว