เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่2 ก.ย. ที่ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ศาลาวาาการกทม. เสาชิงช้า เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 56 ณ เมืองเลออน สหรัฐเม็กซิโก

โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬา สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นตัวแทนกรุงเทพมหานคร ไปเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 17 คน ได้เหรียญทอง 7 เหรียญ เหรียญเงิน 8 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ ถือว่าทำได้ดีมาก เกินกว่าที่คาดไว้ จริง ๆ แล้วไม่ได้กังวลมากเรื่องการชนะ แต่เป็นเรื่องของการได้เป็นตัวแทนกรุงเทพมหานครไปแข่งขันกีฬา รวมไปถึงการได้เจอเพื่อนใหม่ การแสดงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญของนักกีฬาประเทศไทยต่อไป

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้จัดส่งนักกีฬาตัวแทนกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 56 ระหว่างวันที่ 15 – 20 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองเลออน สหรัฐเม็กซิโก จำนวน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ 8 คน เทนนิส 3 คน เทควันโด 2 คน กรีฑา 4 คน โดยมี นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้แทนเมือง และนายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา เป็นผู้นำคณะนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ นักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลมาได้ จะได้รับเงินรางวัล ดังนี้ เหรียญทอง 10,000 บาท เหรียญเงิน 6,,000 และเหรียญทองแดง 3,000 บาท

โอกาสนี้ นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้ร่วมแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬา ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักงานการต่างประเทศ ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้องร่วมแสดงความยินดีด้วย.