เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ร.ต.อ.เชิดชัย ไชยแสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไชยวาน ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกสระน้ำ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนสายไชยวาน-คำเลาะ ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี จุดบริการ อ.หนองหาน กู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน จุดบริการ อ.ทุ่งฝน และกู้ภัยตำรวจทางหลวง

ที่เกิดเหตุพบกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผผ 4559 อุดรธานี มีผู้เสียชีวิตเป็นคนขับ ทรายชื่อในเวลาต่อมา ชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ อินทะสร้อย อายุ 25 ปี นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี สภาพศพไม่มีร่องรอยบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตจากการคาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ เนื่องจากหลังประสบอุบัติร่างติดอยู่กับเข็มขัดนิรภัย เมื่อน้ำเข้ามาในตัวรถจึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

นายสำนวน พลแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านน้ำทิพย์ ต.คำเลาะ เล่าว่า ช่วงเช้าหลังจากที่ตนพูดหอกระจายเสียงในหมู่บ้านเสร็จ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกน้ำ ตนจึงรีบแจ้งไปที่ 191 และ สภ.ไชยวาน จากนั้นมีรถกู้ชีพ อบต.คำเลาะ ผ่านมาได้พยายามลงไปช่วยเหลือ และมีเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมาถึง ได้พยายามนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถคันดังกล่าว พร้อมมีญาติของผู้ตายติดต่อมา แจ้งว่าผู้ตาย เป็นชาว อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี มีอายุครบเบญจเพศปีนี้พอดี

ขณะที่นายอภิวัฒน์ ปิตุพงศ์ สาธารณสุขอำเภอไชยวาน ได้เล่าว่า ผู้ตายเป็นนักวิชาการ รพ.สต.คำเลาะ เป็นโสดยังไม่มีครอบครัว มีบ้านพักที่ รพ.สต.คำเลาะ เสาร์อาทิตย์จะกลับบ้านไปหาพ่อแม่ ที่ อ.กู่แก้ว ผู้ตายย้ายมาทำงานที่นี่ได้ 3 เดือนแล้ว เชื่อว่าระหว่างเดินทางมาจากบ้านแต่เช้า อาจจะขับรถมาด้วยความเร็ว รถจึงเสียหลักหลุดโค้งลงข้างทางพลิกคว่ำ แล้วตกลงไปในสระน้ำ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน และมอบศพให้ญาติกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.