ดร.แองเจลา แมคโดนัลด์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกสมาคมกีฬาทางน้ำฯ ได้หารือกระชับความสัมพันธ์เพื่อพัฒนากีฬาทางน้ำ ในงานฉลองสายสัมพันธ์ทางการกีฬาระหว่างออสเตรเลียและไทย ที่ Resudence of Australian Ambassador

งานนี้มี “ฉลามจัส” ดุลยวัต แก้วศรียงค์ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 และผู้แทนจาก AFL Asia Advance Australia Council Thailand Tigers Australian Rules Football Club ร่วมในการหารือด้วย

ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ยังคงเดินแผนที่จะพัฒนากีฬาทางน้ำในทุกๆ มิติต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำลีลาครั้งแรกของเมืองไทย ในรายการ 1st Thailand Open Artistic Swimming Championships 2024 ระหว่างวันที่ 28-29 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 รุ่นอายุ แข่งขันทั้งหมด 7 ประเภท ประกอบด้วย Women Sols Free, Women Duet Technical, Mixed Duet Technical, Women Duet Free, Mixed Duet Free, Team Free และ 7 Acrobatic Routine โดยกำหนดการส่งรายชื่อนักกีฬา ภายในวันที่ 10 ก.ย.67

ส่วนโปรแกรมกิจกรรมกีฬาทางน้ำของสมาคมกีฬาทางน้ำฯ ประจำเดือน ก.ย.67 มีดังนี้ วันที่ 7-8 ก.ย. การแข่งขันกระโดดน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, วันที่ 7-8 ก.ย.67 การแข่งขันว่ายน้ำ ภูผา-ตะวัน สวิมมิ่งแชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ที่สระว่ายน้ำ อบจ.ภูเก็ต สะพานหิน จ.ภูเก็ต, วันที่ 11-15 ก.ย. การอบรมด้านผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ระดับ 2 ที่โรงแรมบางกอก อินเตอร์ เพลส ซอยรามคำแหง 24 กรุงเทพฯ, วันที่ 19-22 ก.ย.67 การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สระ 25 เมตร ประจำปี 2567 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.อัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ และวันที่ 28-29 ก.ย.67 การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำลีลา ที่สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก.