เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 2 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งมีเหตุคนตกลงไปในเตาเผาถ่านถูกไฟคลอกเสียชีวิต บริเวณคุ้มโนนงาม ชุมชนพันทาใหญ่ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้เผาร่าง นายวินัย ขุนศรี อายุ 51 ปี สภาพถูกไฟเผาร่างย่างสดทั้งเป็นในลักษณะคว่ำหน้า มีเปลวไฟลุกโชน เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำดับไฟ และนำร่างที่เหลือเพียงแผ่นหลังถูกไฟไหม้เกรียมขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้น

สอบถาม นายสุบรรณ ผิวจันทร์ อายุ 51 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย เบื้องต้นเล่าว่า เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา ตนและผู้ตายได้ชวนกันออกมาเตาเผาถ่านด้วยกันเพราะเตาของผู้ตาย และเตาเผาถ่านตน อยู่ใกล้กัน เมื่อมาถึงก็ได้แยกย้ายกันไปทำงาน กระทั่งมารู้อีกทีตอนตำรวจมากันเยอะๆ ว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้วดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจหน้ามืดหล่นลงไปในเตาเพราะผู้ตายมีโรคประจำตัวเบาหวาน และความดันด้วย

นายสายชล ผิวสะอาด อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนและภรรยา เดินผ่านบริเวณที่เกิดเหตุแล้วได้กลิ่นไหม้คล้ายกลิ่นมนุษย์ และมีไฟลุกโชนออกมาจากเตา จึงพากันเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามีร่างมนุษย์ตกลงไปอยู่ในเตาจริงๆ จึงรีบตักน้ำในบริเวณนั้นขึ้นมาดับไฟพร้อมรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจเกิดอาการวูบด้วยโรคประจำตัว ขณะที่กำลังเก็บถ่านไฟออกจากเตาซึ่งค่อนข้างมีความร้อนสูง แล้วเกิดพลาดตกลงไปในเตาถ่าน เป็นเหตุให้เสียชีวิตสลดดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพและสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป