เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พ.ต.ท.สันต์ภพ พลเรือง สว.(สอบสวน)สภ.พัฒนานิคม ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์จากโรงพยาบาลพัฒนานิคม และหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบมีคนงาน ชาวกัมพูชา ลาว เวียดนาม และเมียนมา จำนวนมากมุงดูอยู่ที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบบริเวณภายในห้องพักพบศพ น.ส.เชื่อน มับ อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา ในห้องร่องรอยมีเศษสตางค์กระจายเกลื่อนพื้น และที่ด้านนอกของห้องพบแบงค์ 20 เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ใบ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นจากการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้เสียชีวิตถูกทุบ ถูกฟันที่ใบหน้า ที่บริเวณศีรษะ จนเส้นผมขาดล่วงเป็นกระจุก

จากการสอบถาม น.ส.ชรัยโอน มับ อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา น้องสาวคนตาย เล่าว่า ขณะที่กลับจากทำงาน เพื่อที่จะกลับมาพักผ่อน เห็นประตูห้องพักเปิดแง้มอยู่ จึงเดินเข้าไปต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าพี่สาวตนเอง ถูกฆ่าตายในสภาพถูกทุบ ถูกฟันที่ศีรษะ จึงได้โทรแจ้งหัวหน้าคนงานให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุ

“ปกติห้องนี้อยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ทั้งคู่ไม่มีครอบครัวตนเองทำงานกะกลางคืนกลับเช้า ส่วนพี่สาวทำงานกะเช้ากลับเย็น เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของพี่สาวถูกฆาตกรรมในครั้งนี้” น.ส.ชรัยโอน กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นการฆาตกรรมในครั้งนี้อาจจะเป็นการฆ่าเพื่อข่มขืน หรือชิงทรัพย์ หรือเป็นการฆ่าประเด็นชู้สาว โดยทางผู้เสียชีวิตเป็นคนหน้าตาดี มีชายหมายปองหลายคน ซึ่งต้องรอการสอบปากคำจากน้องสาวและผู้ที่อยู่ใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเพื่อนข้างห้องได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกันกลางดึกที่ผ่านมาสักครู่เดียวเสียงก็เงียบไป.