สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานวานนี้ (1 ก.ย. 2567) โดยอ้างอิงจากรายงานของหน่วยตำรวจเมืองเทมพี รัฐแอริโซนา ระบุถึงการเสียชีวิตของพนักงานหญิงของธนาคารเวลส์ฟาร์โกที่อาคารสำนักงานใหญ่ แต่กว่าจะมีผู้พบศพของเธอ เวลาก็ผ่านไปแล้วถึง 4 วัน เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พอดี

ผู้เสียชีวิตคือเดนิส พรูดอมม์ วัย 60 ปี เป็นพนักงานของธนาคารเวลส์ฟาร์โกในเมืองเทมพี ก่อนเสียชีวิตเธอได้สแกนนิ้วเข้างานตามระเบียบเพื่อเข้าไปในอาคารเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม แต่ไม่พบการสแกนนิ้วใด ๆ ของเธออีกหลังจากนั้น  

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารรายงานว่าพบพนักงานคนหนึ่งที่น่าจะเสียชีวิตอยู่ในคอกทำงานบนชั้นที่ 3 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ยืนยันว่าพรูดอมม์เสียชีวิตเมื่อเวลา 16.55 น.

รูเบน พูลีโด โฆษกของธนาคารเวลส์ฟาร์โกได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของพนักงาน พร้อมทั้งยืนยันว่าได้ติดต่อครอบครัวของเธอเพื่อให้ความช่วยเหลือในช่วงเวลาที่น่าเศร้านี้ นอกจากนี้ทางธนาคารกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบภายในด้านความปลอดภัยและสวัสดิภาพของพนักงาน และได้จัดให้มีที่ปรึกษาสำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบด้านจิตใจ

พนักงานของเวลส์ฟาร์โกหลายคนซึ่งไม่ขอเปิดเผยนามได้แสดงความกังวลใจออกมา โดยบางคนกล่าวว่าแม้ว่าพนักงานส่วนใหญ่ของสำนักงานจะทำงานจากนอกสถานที่โดยไม่จำเป็นต้องเข้าสำนักงาน แต่ก็ควรจะมีผู้พบศพของพรูดอมม์เร็วกว่านี้ เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงและมีการตรวจตราเป็นระยะ

นอกจากนี้ ก่อนการพบศพ ยังมีพนักงานบางคนร้องเรียนว่าได้กลิ่นเหม็น แต่ตอนแรกสันนิษฐานว่าเป็นเพราะท่อประปาในอาคารชำรุด 

รายงานข่าวระบุว่า ตอนที่พบศพ ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตนั่งทำงานอยู่ในบริเวณที่ไม่ค่อยมีคน 

เมื่อทางธนาคารรับรู้ถึงความกังวลของพนักงานที่ไม่มีการแจ้งเรื่องการเสียชีวิตของพรูดอมม์โดยเร็ว ก็ชี้แจงว่า ธนาคารจำเป็นต้องแจ้งให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทราบก่อน จึงจะเปิดเผยข้อมูลของผู้ตายได้

สำนักงานนิติเวชแจ้งว่าสาเหตุการเสียชีวิตของพรูดอมม์ยังคงอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ด้านโฆษกของหน่วยตำรวจประจำเมืองเทมพีก็ชี้แจงว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นไม่พบร่องรอยผิดปกติที่ส่อว่าเป็นการฆาตกรรม 

ที่มา : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES