เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคประชาชน (ปชน.) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ที่คณะกรรมาธิการสามัญฯพิจารณาเสร็จแล้ว  วาระ 2 และ 3  ในระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย.นี้ ว่าในส่วนของพรรค ปชน.จะมีการอภิปรายไล่เรียงตามมาตราเนื้อหาของร่างกฎหมาย และมีการจัดประเด็นในการอภิปราย ซึ่งหัวข้อใหญ่ๆ ในการอภิปรายหนีไม่พ้นประเด็นดิจิทัลวอลเล็ต  เรื่องซอฟต์พาวเวอร์ และงบกระทรวงกลาโหม รวมทั้งประเด็นความท้าทายใหม่ ที่จนแล้วจนรอดยังไม่ปรากฏ ทั้งนี้เห็นว่าการจัดงบประมาณครั้งนี้เป็นการจัดอย่างสะเปะสะปะ ดังนั้นจะต้องไล่ไปตามมาตรา และแต่ละมาตราก็จะมี สส.อภิปรายในโครงการที่เกี่ยวข้อง

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวต่อว่า การอภิปรายงบฯ ครั้งนี้ สส.ของพรรคประชาชน แต่ละคนจะได้เวลาอภิปรายคนละ 7 นาที คาดว่าตลอดทั้ง 3 วัน จะมีผู้อภิปรายเต็มที่ และจะโหวตในวาระ 3 ว่าจะให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างงบฯ ทั้งฉบับในค่ำวันที่ 5 ก.ย.นี้ ซึ่งแนวทางการโหวตของของ สส. 143 คนของพรรคประชาชน ก็เป็นแนวทางเดิมที่เคยปฏิบัติมา คือไม่ให้ความเห็นชอบ เนื่องจากในรายละเอียดนั้นยังมีการปรับลดที่ไม่สมเหตุสมผล อะไรที่ควรลดก็ยังไม่มีการปรับลด และที่สำคัญจะต้องใช้หนี้ธนาคารของรัฐ ทั้งธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารออมสิน และยังมีการโอนให้โครงการดิทัลวอลเล็ต จำนวน 35,000 ล้านบาท เมื่อรวมกับงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ก็ได้เพียง 180,000 กว่าล้านบาท ยังไม่เพียงพอที่จะแจกเงิน 10,000 บาท ให้ครบทั้ง 45 ล้านคนตามที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายเอาไว้

เมื่อถามถึง ความชัดเจนของเสียงพรรคฝ่ายค้านนั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ต้องรอให้มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นถึงจะมีความชัดเจนว่าพรรคใด กลุ่มใด อยู่ในส่วนของพรรคฝ่ายค้านบ้าง รวมถึงการเสนอชื่อผู้นำฝ่ายค้านในสภาคนใหม่ คือนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน ก็ต้องรอกระบวนการโปรดเกล้าฯ ครม.ชุดใหม่เสร็จสิ้นก่อน