เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 ที่ สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสมพงษ์ บุญกุ้ม อายุ 56 ปี หรือ “อาฉีเสียงหล่อ” เจ้าของวลีเด็ด “เฮ้อ….บัดซบจริง ๆ เล้ยยย” พร้อมด้วย นายชัชพิสิฐ ศิริชัยเทวินทร์ อายุ 44 ปี ทีมงาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ปรีชา สืบราช สว.สภ.วังน้ำเขียว หลังถูกมิจฉาชีพในโลกออนไลน์สอดแทรกสวมบัญชีในแอปพลิเคชัน TikTok (แฮกบัญชีติ๊กต็อก) จนไม่สามารถเข้าระบบใช้งานบัญชีของตนเองได้ ทำให้เกิดความเสียหายทั้งผลงานคลิปวิดีโอที่ผลิตและนำเสนอผ่าน TikTok กว่า 30 ชิ้นงาน รวมทั้งสูญเสียรายได้ที่เกิดจากการที่มีผู้มาติดตามผลงาน ชื่นชอบผลงาน และมอบของขวัญให้ ซึ่งเกิดรายได้จากการทำผลงานในระยะเวลา 2 เดือน มูลค่ากว่า 40,000 บาท พร้อมฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์เหตุการณ์ถูกปล้นกลางอากาศในโลกออนไลน์ ทำให้เสียความรู้สึก เสียเวลา และเสียรายได้ ให้ทุกคนระมัดระวังให้ดี

อาฉีเสียงหล่อ บอกว่า หลังจากไม่ค่อยมีงานในวงการบันเทิง ได้หันมาเปิดร้านอาหารที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อ 2 เดือนก่อนมีทีมงานมาชักชวนทำคลิปลง TikTok แนวตลกขบขันสร้างเสียงหัวเราะ ปรากฏว่ามีคนติดตามกว่า 20,000 คน ทำคลิปไปแล้ว 30 คลิปในระยะเวลา 2 เดือน มียอดคนดูรวมกว่า 3 ล้านวิว และมีรายได้จากการทำคอนเทนต์เข้ามาจริง ๆ เคยทดสอบถอนออกมาเป็นตัวเงินได้จริง 2 ครั้ง ยอด 900 บาท และยอด 2,000 บาท

อาฉีเสียงหล่อ บอกอีกว่า แต่เมื่อสองวันก่อนขณะกำลังไลฟ์สดเผยแพร่คอนเทนต์แนวตลกขบขัน ปรากฏว่ามีข้อความประหลาดภาษาอังกฤษแทรกเข้ามากลางไลฟ์สด ทีมงานจึงกด OK ทิ้งๆ ไป เพื่อให้การไลฟ์สดเดินหน้าต่อเนื่อง แต่หลังจากนั้นบัญชี TikTok เกิดปัญหา ระบบถูกปิด ไม่สามารถใช้งานได้ พยายามตรวจสอบบัญชีอีเมลหลายครั้ง ก็ไม่สามารถใช้งานได้ มั่นใจว่ามีมิจฉาชีพเข้ามาสอดแทรกแฮกบัญชีไป จึงนำหลักฐานมาแจ้งความตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และฝากเตือนภัยผู้คนในโลกออนไลน์ ตีแผ่ให้รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ “ปล้นกลางอากาศ” กันแบบนี้

อาฉีเสียงหล่อ กล่าวด้วยอาการช้ำใจว่า กว่าจะผลิตสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้แต่ละชิ้น และผลงานสร้างความบันเทิง สร้างความสุขให้แก่ผู้มาติดตาม เป็นเรื่องยากลำบาก และผลงานใน TikTok กำลังสร้างรายได้หลักหมื่นบาท ต้องมาถูกปล้นเสียหายทั้งหมด รู้สึกหมดกำลังใจ เสียความรู้สึก อยากรู้จริง ๆ ว่าเป็นฝีมือใคร “…บัดซบจริง ๆ เลย ไม่เข้าใจเลย มาทำกันแบบนี้ได้ไง…”.