กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาครอบครัว เดิมทีเจ้าของกระทู้เติบโตด้วยการเลี้ยงดูจากคุณแม่ โดยที่ไม่มีพ่อเคยส่งเสียหรือดูแลเธอเลย แต่แล้ววันหนึ่งพ่อดันอยากให้เจ้าของกระทู้ดูแลเขายามเจ็บป่วย เรื่องนี้ทำเธอกลุ้มใจเป็นอย่างมาก ถึงกับลั่นถาม “ผิดมั้ยที่ปฏิเสธการเลี้ยงดู”

เจ้าของกระทู้ ระบุข้อความว่า “เราในฐานะลูก ผู้ที่พ่อทำให้เกิดมาแยกทางกับแม่ ตั้งแต่เราเรียนอนุบาล พ่อเราทำงานได้เท่าไรไม่เคยให้เงินลูกและเมียใช้ พ่อชอบดื่มเหล้า ไม่มีความรับผิดชอบ ดื่มทีไรเมา หาเรื่องทุบตีแม่กับเราตลอด จนแยกทางกับแม่ ก็ไม่เคยแม้จะส่งเสียเราเลยแม้แต่บาทเดียว มีแต่แม่เท่านั้นที่เลี้ยงดูส่งเสียมาแต่เพียงผู้เดียว จนมาตอนนี้เราอายุ 39 ปีแล้ว อยู่ๆวันนี้น้องของพ่อมาตามหาเราที่บ้าน มาบอกว่าพ่อป่วยไม่สบาย อยู่โรงพยาบาลให้เราไปดูแลพ่อด้วย  เราผู้ซึ่งยืนงงกับคำพูดของอา เพราะเราก็ไม่เคยถูกพ่อเลี้ยงดู แถมคนที่บ้านพ่อก็ไม่เคยดูดำดูดีอะไรเลย”

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ ยังระบุข้อความอีกว่า “ตอนพ่อมีเงิน พ่อขายวัวได้ก็แบ่งให้น้องๆของพ่อหมด ไม่เคยนึกถึงลูกคนนี้เลยแม้แต่น้อย มาวันนี้พ่อป่วย อามาตามให้เราไปดูแลพ่อ เรามีแม่ที่ต้องดูแล มีลูกที่ต้องเรียนหนังสือ มีงานที่ต้องทำ เราตัดสินใจไม่ดูแลพ่อ เราผิดมั้ย ที่เราเลือกดูแลแม่คนที่เลี้ยงเรามา เราเลือกที่จะไม่ไปดูแลพ่อ เราผิดมั้ย หรือเราทำถูกแล้ว เราคิดหนักมากเลยมาขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆในนี้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีสมาชิกกระทู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวกระทู้ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ไม่ผิดค่ะ ไม่ด่าเอาก็บุญแล้ว เป็นเราจะไล่ออกไปให้เลี้ยงดูกันเอง พี่ชายตัวเองก็ดูแลไปสิ, คุณเลือกถูกแล้วครับ, นอกจากจะไม่ผิดแล้ว ด่ากลับไปเลยค่ะ, อย่าใจอ่อนเชียว หลงใจอ่อนไปแล้วจะยิ่งถอนตัวลำบาก ถ้าเป็นไปได้ เอาอาคนนี้ออกจากชีวิตด้วย” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป