เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์ประกาศเตือนภัยร้านอาหาร หลังเจอมิจฉาชีพอ้างว่ามีเศษฝอยขัดหม้อในอาหารบาดคอ เพื่อจะเรียกร้องค่าเสียหายกับทางร้าน พอร้านขอหลักฐานกับเจอพิรุธ และพบว่าแท้จริงเเล้วกับเป็นมิจฉาชีพ เหตุการณ์ครั้งนี้มีหลายร้านที่พบเจอแบบเดียวกัน และคาดว่ามิจฉาชีพคงตระเวนหลอกไปทั่ว แนะอย่าไปหลงเชื่อเด็ดขาด

โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว ระบุข้อความว่า “มีคนส่งภาพนี้ไปข่มขู่เจ้าของร้านโจ๊กแห่งนึงแถวมหาชัย เพื่อเรียกร้องให้รับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลจำนวน 6,400 บาท ไม่งั้นจะดำเนินคดีและแจ้งความกับร้านโจ๊ก หลังจากกินโจ๊กที่ร้านและมีฝอยขัดหม้ออยู่ทำให้ติดในลำคอ ทางร้านจึงขอใบรับรองแพทย์และหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมแต่กลับไม่มีมาแสดง พอสอบถามไปเรื่อยๆ จึงเริ่มจับพิรุธได้ว่าพวกนี้น่าจะเป็นพวก 18 มงกุฎ ที่ตระเวนไปหลอกเหยื่อตามร้านต่างๆ ฝากเตือนร้านอาหารทุกร้าน อย่าไปหลงเชื่อคนพวกนี้เด็ดขาด”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่าพบเจอเช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ อาทิ “เคยมีข่าวนะ มิจฉาชีพอ้างว่ามีเศษฝอยขัดหม้อในอาหารเป็นแบบนี้เลย แต่ทางร้านงง เพราะร้านไม่มีฝิยขัดหม้อ ใช้เครื่องล้างจาน, ร้านโจ๊กบอกจะมีฝอยได้ไง ร้านใช้ฟองน้ำล้าง, ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่, เรื่องฝอยขัดหม้อเคยเจอกับตัว เจอในอาหารเคยเจอจริงๆนะ 3 – 4 ครั้ง แต่เห็นก่อน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : อีซ้อขยี้ข่าว