เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 115 ชุดปฏิบัติการที่ 7 ร่วมจับกุมนายวิชาญ (ขอสงวนนามสกุล) หรือโก๊ะ บางศรีเมือง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 356/2567 ลงวันที่ 21 มิ.ย. 67 ข้อหา “พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบสามปี” โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้าน ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ย้อนกลับไปเมื่อคืนวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 65 ในขณะที่ป้าของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพักย่านบางศรีเมือง จู่ ๆ ด.ญ.เอ หลานสาวของเธอวิ่งลงมาจากบ้าน มีอาการหวาดกลัว เหมือนวิ่งหนีอะไรบางอย่างมา และเด็กน้อยวิ่งเข้าโอบกอดเข้าที่ขาของป้า ด้วยสัญชาตญาณ จึงคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ก่อนตัดสินใจพาหลานกลับไป จนเด็กเริ่มเล่าเรื่องทุกอย่างที่ต้องเผชิญหน้ากับมันมาตลอด 10 เดือน พร้อมร่ำไห้ เกินกว่าที่เด็ก 8 ขวบจะทนไหว

ย้อนกลับไปเมื่อเช้าวันหนึ่งของช่วงปิดเทอม ในเดือน มี.ค. 65 แม่ของน้องตื่นออกไปทำงานตั้งแต่เช้าตรู่ ทิ้งให้นอนหลับอยู่ภายในห้องนอนกับพ่อเลี้ยงเพียง 2 คน เมื่อลืมตาขึ้นมา ก็ได้พบภาพของพ่อเลี้ยงนั่งคร่อมตัว พร้อมกับพยายามกระทำอนาจาร น้องเล่าด้วยเสียงสั่นเครือว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าขณะนั้นพ่อเลี้ยงกำลังทำอะไร แต่รับรู้ได้ว่าไม่ปลอดภัย จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด ทั้งดิ้น ทุบขา และใช้ปากกัดมือของพ่อเลี้ยง จนสลัดหลุดหนีออกจากห้องมาได้ และวิ่งลงไปหาญาติคนอื่นที่อยู่ในบ้าน แต่ยังไม่กล้าที่จะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ใครได้ฟัง นี่เป็นเหตุการณ์ครั้งแรก ดั่ง “ตกนรกทั้งเป็น”

หลังจากนั้น พ่อเลี้ยงสุดหื่นรายนี้ ยังอาศัยจังหวะที่แม่ของน้องไม่อยู่บ้านออกไปทำงาน พยายามล่วงละเมิดเด็กน้อยอยู่เป็นเช่นนี้ เป็นเวลานานร่วม 10 เดือน สภาพจิตใจของน้องแตกสลาย ไม่มีความสดใสและชีวิตชีวา เวลาล่วงเลยไป จนเหตุการณ์ครั้งสุดท้าย ได้เกิดขึ้น เมื่อเดือน ธ.ค. 65 น้องถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดอยู่เช่นเดิมภายในบ้าน น้องตัดสินใจรวบรวมความกล้าทั้งหมด เตะท้อง และตบหน้า จนสลัดหลุด วิ่งหนีออกมาหาป้าที่ยืนอยู่บ้าน จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงหื่นรายนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับพ่อเลี้ยงรายนี้ไว้ ก่อนหลบหนีไป แล้วตามจับกุมได้ในที่สุด

สอบสวนนายวิชาญ ให้การปฏิเสธว่า ตนไม่เคยมีปัญหาเรื่องการแต๊ะอั๋งเด็กผู้หญิงรายอื่นมาก่อน รวมถึงผู้เสียหายคดีนี้ด้วย ท้าให้พาเด็กไปตรวจร่างกาย ถ้าทำจริงก็จะยอมรับ แต่ในส่วนที่เด็กบอกว่าตนไปล่วงละเมิดนั้น เป็นเพราะพ่อของเด็ก มีปัญหาโกรธเคืองกับตนมาก่อน จึงถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้าย เพราะคำพูดของเด็กน้อยนั้นบริสุทธิ์กว่า ไม่มีเหตุผลใดที่เด็กสาวผู้เสียหายจะต้องโกหก อีกทั้งมีพยานหลักฐานอื่นๆ ยืนยันถึงการกระทำผิดของคนร้าย พฤติการณ์ในคดีนี้ นับว่าน่าหดหู่ใจอย่างยิ่ง “บ้าน” ซึ่งสมควรเป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุดของเด็กๆ กลับกลายเป็น “นรกบนดิน” ที่สร้างสมแผลใจหยั่งลึกลงในใจของเด็กน้อยไปนานแสนนาน ขออวยพรให้น้องผู้เสียหายมีกำลังใจที่เข้มแข็งผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายในอดีต และเติบโตอย่างเข้มแข็งในวันข้างหน้า น้องมีความกล้าที่นำเรื่องมาเล่าให้ผู้ไว้ใจฟัง และขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้สอดส่องพฤติกรรมของบุตรหลานท่าน อย่าได้นิ่งดูดายเพราะพวกเขาอาจจะประสบอยู่กับเรื่องเลวร้ายเช่นนี้อยู่ก็เป็นได้ และหากทราบเบาะแสโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.