จากกรณีนายเมธา หรือบอลนี่ ชลิงสุข อายุ 41 ปี เปิดร้านอาหารญี่ปุ่น “ดารุมะซูชิ” ประกาศขายอาหารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นโปรโมชั่นต่างๆ รวมทั้งจำหน่ายคูปองใบละ 199 บาท 250 บาท 299 บาท และ 399 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน Daruma sushi จนคนแห่ไปจองซื้อกันเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายกับแจ้งปิดกระทันหัน จนกระทั่งทำให้มีผู้เสียหายไปร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เกือบหลายร้อยราย ต่อมาเจ้าของกิจการได้พยายามหนีออกนอกประเทศ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ อย่างไรก็ตาม นายเมธา หรือบอลนี่ ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี และศาลอาญาได้ตัดสินยกฟ้อง เผยเป็นการบริหารที่ผิดพลาดไม่เข้าเจตนาทุจริตหลอกลวง ทำเอาเจ้าตัวร่ำไห้โผกอดแม่ ได้อิสรภาพหลังถูกจองจำ 1 ปี 8 เดือน ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ด่วน!ศาลยกฟ้อง ‘บอลนี่’ เจ้าของ ‘ดารุมะซูชิ’ ปมขายคูปอง-แฟรนไชส์ เสียหายร้อยล้าน

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Darumaborny” หรือร้านซูชิดัง ได้โพสต์ประกาศเปิดขายเดลิเวอร์รี่อย่างเดียว สามารถสั่งได้ 4 ช่องทางแพลตฟอร์ม งานนี้ทำเอาโซเชียลถึงกับลั่นถาม “คูปองยังใช้ได้มั้ย”

โดยเจ้าของเพจ ระบุข้อความว่า “สวัสดีครับลูกค้า “ดารุมะซูชิ” ทุกท่าน ตอนนี้ทางผม บอนนี่ได้ทำการเปิดร้าน “ดารุมะซูชิ” ภายใต้ แบรนด์ “ดารุมะซูชิ โก” จะทำในส่วนของ เดลิเวอรี่ อย่างเดียว สามารถสั่งได้ทาง 4 ช่องทางแพลตฟอร์ม หากลูกค้าท่านใดสนใจสามารถสั่งได้ตามแพลตฟอร์มได้เลยนะครับ รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย ผมจะนำมาชดใช้ค่าเสียหายคูปองที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ทั้งหมด ตามรายชื่อที่แจ้งไว้ที่เป็นคดีอาญาทั้งหมดนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้โอกาสครับ” งานนี้ทำเอาลูกค้าที่เคยซื้อคูปองไป เมื่อได้เห็นโพสต์นี้ ถึงกับถาม “คูปองที่เคยซื้อมายังใช้ได้มั้ย” ซึ่งเจ้าของร้านก็ตอบกลับว่า “คูปองที่ซื้อไว้ให้เตรียมเอกสารการชำระเงิน และมารับเงินคืนได้ที่ (สคบ.) ไม่ต้องนำมาใช้ที่ร้าน เรายินดีคืนเงินให้ครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขอให้เฮงๆรวยๆนะคะ, คูปองที่ซื้อไว้ 10 กว่าใบ ทำอะไรได้บ้าง, ถ้ามีคูปองอยู่ จะติดต่อทำอะไรยังไงได้บ้างคะ, แสดงความโปร่งใส ให้ใช้คูปองที่ซื้อไว้ค่ะ ไม่ใช่เฉพาะคนที่แจ้งความ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Darumaborny