เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกทที่ผ่านมา พ.ต.ท สมจิตร ศิริแสวง สว.( สอบสวน) สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถกระบะ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนถนนทางหลวงหมายเลข3056 อุทัย-ภาชี บริเวณ หน้าทางเข้าวัด วัดโคกมะยม ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจไปให้การสนับสนุน

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะตู้ทึบสีขาวสภาพด้านหน้ารถยุบ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ล้มคว่ำอยู่สภาพพังเสียหาย ข้างรถพบศพนาย พงศธร อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก

สอบถามคนขับรถกระบะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่ระหว่างขับรถไปส่งสินค้าให้ลูกค้ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถคันที่ตนขับอยู่ด้านหน้าหักหลบรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ย้อนศรมาในช่องทางขวาสุด แล้วรถจักรยานยนต์พุ่งมาชนรถของตนเองอย่างแรงจนทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชนที่รถกระบะและรถจักรยานยนต์ พร้อมกับเชิญตัวคนขับรถกระบะไปสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี

จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต มีหมวดอักษร 1 กย -6169 ซึ่งตรงกับวันเกิดของผู้เสียชีวิต ที่เกิดวันที่ 1 กันยายน และตรงกับวันเกิดเหตุ ซึ่งตัวย่อของเดือนกันยายน คือ ก.ย มาตรงกันพอดีโดยบังเอิญ