เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ x (ทวิตเตอร์เก่า) Red Skull ได้โพสต์เรื่องร้องเรียนของลูกเพจ ที่เกิดอุบัติเหตุรถถูกชนท้าย แต่รถกลับไม่เสียหายอะไรมาก แต่เมื่อไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก ตอนจะกลับถูกตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพ 1,500 บาท พร้อมกับให้บิลเงินสด เพื่อจะนำรถออกจากโรงพัก งานนี้ทำเอาโซเชียลอึ้งแบบนี้ตำรวจทำได้ด้วยเหรอ?

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า ” ตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อที่เราจะนำรถออกจากโรงพัก ขอสอบถามครับ กรณีจอดติดไฟแดงมีรถชนท้ายรถเราไม่เสียหายมาก สามารถขับไปโรงพักเองได้ใช้เวลาลงบันทึกประจำวันไม่นาน ถึงเวลาจะกลับบ้าน ตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถยนต์ เป็นเงิน 1,500 บาท แบบนี้ถูกต้องไหมครับ ทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนผิด และไม่ได้ใช้รถลากแต่อย่างใดเป็นเจ้าทุกข์ แล้วยังต้องมาเสียเงินอีก”
คำถามของผู้ร้องเรียน คือ
1. ตำรวจสามาถตรวจสภาพรถได้หรอครับ?
2. 1,500 บาท ต้องเสียจริงเหรอครับ?
3. ใบเสร็จแบบนี้ ถ้าผมเรียนเจ้าของร้านอาหารตามสั่งมาตรวจแล้วออกให้แบบนี้ก็ได้ใช้ไหมครับ #พวกเราคือผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันด้วยความอึ้ง และตั้งคำถามว่า “ตำรวจสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ” และขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าปกติการตรวจสภาพรถ จะกระทำในกรณีที่เจ้าของรถขอเอารถออกจากโรงพัก หรือขอรถคืนในระหว่างที่คดียังไม่ถึงที่สุด และเป็นความเสียหายหนักถึงหนักมาก ขั้นต้องยกลากนะครับ คือต้องใช้ช่างมาเช็ครายการความเสียหาย เพื่อประกอบสำนวนคดี กรณีเสียหายเล็กน้อย แค่ตำรวจถ่ายรูปไว้ก็จบแล้ว โต้แย้งได้ครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Red Skull