เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@cwk_080 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู เมื่อเจ้าของโพสต์เป็นพนักงานส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ไปส่งพัสดุบ้านหลังหนึ่งทุกๆ วันมาเป็นระยะเวลา 3 ปี จู่ๆ มีคุณย่าใจดี ที่ผู้โพสต์คอยส่งของเป็นประจำ ได้นำเงินมาใส่มือของผู้โพสต์ เพื่อที่จะขอเลี้ยงข้าว พร้อมกับประโยคเดียวสั้นๆ แต่ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจ ทำเอางานนี้ถ้าไม่บอกคงนึกว่าเป็นย่ากับหลานกันจริงๆ

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ส่งของเจอลูกค้าแบบนี้ ผมก็ละมุนไปหมดละครับ ขอบคุณที่เอ็นดูนะครับ” ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นคุณย่ารีบเดินมาหา และนำเงิน 100 บาทมาให้ผู้โพสต์ และคุณย่าก็ได้พูดขึ้นว่า “เอาไปกินข้าวนะลูก” เมื่อสิ้นเสียงคุณย่า ไรเดอร์จึงบอกว่า “เงินเยอะไป” และทำท่าจะไม่รับเงิน ด้วยความเกรงใจ แต่คุณย่าก็นำเงินยัดใส่มือเจ้าของโพสต์ทันที ก่อนที่คุณย่าจะอวยพรและบอกเจ้าของโพสต์ว่า “ย่ารักหนูนะ” ซึ่งไรเดอร์ก็ตอบกลับว่า “รักย่าเหมือนกัน” พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณคุณย่า

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เอาตังค์ไปกินขนมอย่าบอกแม่, แกคงไม่มีหลานชาย แกเอ็นดูพี่มาก, เจอแบบนี้อยากไปส่งทุกวันเลยครับ ไม่ใช่อยากได้เงินนะครับ ได้แวะคุยทักทาย ก็มีความสุขในทุกๆ วันแล้วครับ, น่ารักจัง” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @cwk_080