นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 presented by SAT โดยมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายมนตรี หาญใจ กรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และนายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 5 เข้าร่วม ณ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขัน Golden Fly Series ประกอบด้วย 2 ประเภทกีฬา ได้แก่ กระโดดไกลชาย-หญิง และกระโดดค้ำชาย-หญิง บนลู่ โดยผลการแข่งขันของมีดังนี้ 1 กระโดดค้ำชาย แชมป์ ได้แก่ ชาร์ลี เมเยอร์ส จากสหราชอาณาจักร, กระโดดค้ำหญิง แชมป์ ได้แก่ นิกิ ฆวนนิดู จากสาธารณรัฐเช็ก, กระโดดไกลชาย แชมป์ ได้แก่ มูคูตอยฟี ซองดู จากฝรั่งเศส, กระโดดไกลหญิง แชมป์ ได้แก่ แคเทอรินา เซอร์นอคกา จากสาธารณรัฐเช็ก

นายปรีชา ลาลุน กล่าวว่า การแข่งขัน Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันกรีฑาระดับโลกเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งสะท้อนถึงความพร้อมของประเทศในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของการจัดการ การสนับสนุนเทคโนโลยี และการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการกีฬา ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมสนามเคลื่อนที่ ‘The FlySwat’ หรือการใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ PrimeLine ที่ทำให้การแข่งขันมีความแม่นยำและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

“ผมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่และเยาวชนทั่วประเทศ รวมถึงช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างยั่งยืน ทั้งในเชียงใหม่และทั่วประเทศ การแข่งขันครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมในประเทศ แต่ยังส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการกีฬาและนวัตกรรมระดับโลก” รองฯ ปรีชา กล่าว