เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เริ่มคึกคัก โดยบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 8 ศาลาเอนกประสงค์ ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชนออกมาใข้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ จะมีลูกหลานพามาลงคะแนน มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวก ช่วยตรวจดูรายชื่อ พร้อมแจ้งลำดับเลขที่ เพื่อสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยช่วงเวลา 09.05 น. นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาชน ได้เดินทางมาที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 8 ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส หลังลงคะแนนเสร็จได้ให้สัมภาษณ์ ว่า คาดหวังว่าประชาชนจะออกมาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ จ.ราชบุรี เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญ การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากประชาชน และคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในเย็นวันนี้ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวตอนเย็นหลังจากนับคะแนนเลือกตั้งแล้วอย่างไม่เป็นทางการ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็จะต้องออกมาขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัคร เบอร์ 2 นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 และนายธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรฟุตบอล ราชบุรี และครอบครัวมาลงคะแนนเสียงในหน่วยนี้ด้วย.