เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ย. น.ส.นันทิดา ภูมาส นายก อบต.บ้านแก้ง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไฟไหม้บ้าน นางสงวน เชื้อชำนาญ อายุ 87 ปี บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านโนนส้มกบ ต.บ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เป็นบ้านผู้สูงอายุพิการทางด้านสายตา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านแก้ง อบต.หนองไผ่ เทศบาลหนองสังข์ และเทศแก้งคร้อ จำนวน 4 คัน เข้าระดมฉีดน้ำดับเพลิงเป็นการด่วน

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไฟกำลังลุกไม้อย่างรุนแรง พบชาวบ้านได้ช่วยกันอุ้มยายสงวน อายุ 87 ปี ผู้พิการสายตา หนีออกจากกองเพลิงมาได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าใช้เวลาดับเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านและสิ่งของภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายหมดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท สาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสภาพสายไฟและอุปกรณ์ภายในบ้านมีสภาพเก่าชำรุด

เพื่อนบ้านข้างๆ ได้ให้ข้อมูลว่า พบเห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้นที่บนชั้นสองของบ้านดังกล่าว ต่อมาไฟก็ได้ลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง เพื่อนบ้านอยู่ในระแวกใกล้เคียง จึงได้ช่วยกันไปอุ้มยายสงวนที่นั่งอยู่ใต้ถุนบ้านออกมาได้อย่างหวุดหวิด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย สำหรับยายสงวนระหว่างเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว ส่วนลูกๆ อีก 3 คนออกไปหาทำงานนอกบ้าน จึงมีแต่เพื่อนบ้านที่ได้เข้าไปช่วยชีวิต

เบื้องต้น น.ส.นันทิดา ได้รายงานให้ทางอำเภอและจังหวัดรับทราบในเบื้องต้นแล้ว และจะได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนเข้ามาดูแลและประชาสัมพันธ์ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ขอรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อมาช่วยครอบครัวที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้ ซึ่ง อบต.บ้านแก้ง ก็จะได้ดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบโดยเร็วต่อไป.