ถือเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ “เต้ย จรินทร์พร” ที่ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์หลังคุณพ่อของเธอได้เปลี่ยนไตผ่านช่องยูทูบของเธอ โดยในคลิปเต้ยได้เผยว่าหลังจากพ่อได้รับการเปลี่ยนไต เธอจึงขอบริจาคร่างกายตัวเองเพื่อส่งต่อโอกาสให้ผู้ป่วยท่านอื่นเช่นเดียวกับที่ครอบครัวเธอได้รับโอกาสเช่นกัน

โดยในงาน World Organ Donation Day 2024 ภายใต้แคมเปญ “Give LIFE & Get LIVES: สร้างกุศลผู้ให้ สร้างชีวิตใหม่ผู้รับ” “เต้ย” และ คุณพ่อพงษ์ชัย” ได้มาร่วมงานในฐานะผู้มีประสบการณ์ โดยเต้ยได้อัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ พร้อมทั้งเปิดใจถึงการบริจาคร่างกายของเธอว่า

“จริงๆ เต้ยคือผู้มีประสบการณ์โดยตรงเพราะคุณพ่อของเต้ยโชคดีมากๆ ได้เปลี่ยนไตไป คือมีคนใจดีที่เขาแสดงเจตจำนงและคุณพ่อเต้ยก็ได้เปลี่ยนจริงๆ เลยรู้สึกว่าเต้ยไม่รู้จะตอบแทนเขายังไง เพราะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นใคร เลยรู้สึกอยากตอบแทนโดยการไปบริจาคอวัยวะของตัวเองทั้งร่างกายเลย บริจาคดวงตา และอวัยวะที่สามารถใช้ได้กับคนที่ยังมีชีวิต อย่างคนที่เขาบริจาคให้พ่อเต้ย ไตเขา 2 ข้างได้บริจาคให้คน 2 คน เต้ยเชื่อว่าหัวใจเขา ดวงตา หรืออะไรหลายๆ อย่างยังสามารถให้คนอื่นต่อได้ เลยไม่คิดอะไรเลยไปบริจาคเลย ถ้าถามเต้ย เต้ยเป็นผู้รอคอยเพราะเราก็มีความหวัง เราก็อยากให้คนที่เรารักได้กลับไปใข้ชีวิตสบายๆ แบบที่เขาเคยใช้ ณ ตอนนั้นทำได้แค่รอคอยและก็มีความหวัง แต่มันก็จะมี 2 ครั้งที่โรงพยาบาลโทรฯ มาบอกว่ายังไม่ได้นะ ต้องรอเป็นคิวที่ 2 คิวที่ 3 จนกระทั่งถึงเดือนที่ 10 ที่รอมา ระหว่างรอคุณพ่อก็ไปฟอกไต พอโทรฯ มาก็ดีใจมากๆ ที่พ่อได้เปลี่ยนไต”

“หลังจากผ่าตัดก็ดี คุณพ่อสามารถทานอาหารได้แบบที่ไม่ต้องกังวลมากๆ เหมือนเมื่อก่อน แล้วก็ใช้ชีวิตอิสระมากๆ เพราะเมื่อก่อนต้องไปฟอกไตตลอด เคสของพ่อเต้ยถือว่าโชคดีมากๆ เพราะเป็นกรรมพันธุ์ เราก็จะรู้ว่ายังมีเวลาแค่ไหนแต่เต้ยรู้สึกว่ามีผู้ป่วยที่รอคอยอวัยวะอีกเยอะแยะที่ต้องการเดี๋ยวนั้นเลย เพราะฉะนั้นก็อยากเชิญชวนทุกคนไปบริจาค ไม่ใช่แค่พ่อได้ชีวิตใหม่ แต่ครอบครัวด้วย เต้ยว่าผู้ป่วย 1คน ยังมีคนที่เกี่ยวข้องอีกหลายคนมากๆ คือครอบครัว พอคุณพ่อได้เปลี่ยนได้มีชีวิตใหม่เราก็แฮปปี้ไปด้วย”

ขอบคุณภาพประกอบจาก:toeyjarinporn