เมื่อวันที่ 1 ก.ย. พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ สั่งการฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยหาเบาะแสคนร้ายก่อเหตุชิงทองรูปพรรณ ของเจ้าของร้านขายของชำ หมู่บ้านสุขสำราญ ต.กระสัง อ.กระสัง เป็นการเร่งด่วน ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เช้าวันที่ 31 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี เข้าไปก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง ของ น.ส.ปัทมา ชูสงสัย หรือ คุณป้าปัทมา อายุ 65 ปี ขณะอยู่หน้าบ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 7 บ้านสุขสำราญ ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะหลบหนีไป

ขณะที่ คุณป้าปัทมา ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ 06.30 น. ตนกำลังจะเปิดร้าน ได้มีชายรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30-35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดถนนหน้าร้าน ก่อนจะเดินลงมาไปขอซื้อบุหรี่ 1 มวน แต่ตนบอกว่า ต้องขายเป็นซองเท่านั้น พร้อมกับอ้อนวอนว่า “ไม่มีเงิน” ขอซื้อเพียงมวนเดียว ตนเห็นใจจึงขายให้ ตอนแรกจะเอาบุหรี่ให้ลอดตะแกรงที่ตนเอากั้นไว้ แต่เปลี่ยนใจเดินออกมาเอาบุหรี่ให้ถึงหน้าร้าน ฝ่ายคนร้ายเดินวนไปมา ก่อนเอาเงินค่าบุหรี่ให้ 5 บาท โดยเดินเข้ามาระยะประชิด ก่อนก่อเหตุกระชากสร้อยคอของตนจนขาด ก่อนจะวิ่งไปขี่จยย.หลบหนีไป ตอนนั้นตนตั้งสติได้ ด้วยความโมโหจึงรีบวิ่งไปกระโดดเกาะตะแกรงหน้าจยย. ซึ่งคนร้ายพยายามถีบให้ตนหลุดออกไปแต่ตนพยายามเกาะไว้ จนโดนลากไปไกล 50 เมตร จังหวะตนกระชากทองคืนได้ จึงปล่อยตัวหลุดออกมาพร้อมสร้อยที่ขาดติดมาส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ สร้อยคอดังกล่าว ตนขายที่ดินให้หลานเหลือเงินเอาไปซื้อทองใส่ 2 บาท พร้อมเอาพระหลวงปู่สดวัดปากน้ำไปใส่กรอบทองอีก 50 สตางค์ รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท ไม่รวมพระหลวงปู่สด เอามาใส่ไว้เป็นสิริมงคล ที่ผ่านมาพยายามระวังอยู่แล้ว ไม่ออกไปนอกร้าน เวลาขายของลอดช่องตะแกรงที่ทำไว้ตลอด แต่ครั้งนี้ถือว่าพลาดเอง และที่ต้องใส่สปีดเร่งตามคนร้ายไปจนเกาะตะแกรงรถได้ก็เพราะอยากให้คนร้ายรู้ว่า ตนไม่ได้หมู ๆ อยากทำอะไรก็ทำง่าย ๆ รวมทั้งอยากยื้อเวลาหากชาวบ้านมาพบก็จะได้ช่วยกัน แม้ร่างกายจะบาดเจ็บไปบ้างก็ตาม.