เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ขอโทษเพื่อนร่วมทีมที่ทำให้ต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก เนื่องจากตนโดนไล่ออกตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลังก่อนยันเสมอ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไรซ์ ได้ใบเหลืองแรกจากการเสียบ โจเอล เฟลต์มัน แต่ ฟาเบียน ฮูร์เซเลอร์ กุนซือไบรท์ตัน อ้างว่าควรเป็นใบแดงโดยตรง จากนั้นนาที 49 หลังจากได้ฟาวล์ เฟลต์มัน โยนบอลไปชนขาของไรซ์ ขณะที่ไรซ์ซึ่งหันหลังอยู่แตะบอลที่ยังไม่นิ่งเบาๆ ออกข้าง เฟลต์มัน จงใจหวดใส่ไรซ์จนล้มลง แต่ผู้ตัดสินคริส คาวานาห์ หาว่าไรซ์ถ่วงเวลาจึงชูใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออก ท่ามกลางความมึนงงของนักเตะและกองเชียร์เจ้าบ้านจากนั้นอาร์เซนอลเป็นฝ่ายตั้งรับตลออช่วงเวลาที่เหลือ

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอลกล่าวว่าประหลาดใจกับการตัดสินของกรรมการ วิจารณ์ว่าไม่มีความสม่ำเสมอ ด้าน ไรซ์ ที่โดนไล่ออกหนแรกจาก 245 นัดในพรีเมียร์ลีกกล่าวว่าตนตกใจมาก มันเป็นลูกตั้งเตะจากมุมธง มันรุนแรงเกินไป ตนต้องก้าวข้ามเหตุการณ์นี้ ต้องทำให้ดีขึ้น

“ผมแค่อยากจะขอโทษเพื่อนร่วมทีม ซึ่งผมก็ทำไปแล้ว และขอโทษแฟนๆ ด้วย เมื่อคุณโดนไล่ออก มันไม่ใช่เรื่องดีเลย คุณจะรู้สึกผิด ผมโชคดีที่วันนี้เพื่อนร่วมทีมช่วยเอาไว้ เราไม่ได้แพ้ การโดนใบแดงไม่ใช่ธรรมชาติของผม ดังนั้นผมจะเรียนรู้จากมัน” ไรซ์ กล่าว