ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการออกรางวัลงวดวันที่ 1 กันยายน 2567 วันนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ไปออกรางวัลสลากสัญจร ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้เห็นขั้นตอนและวิธีการตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกรางวัลด้วยตนเอง จะได้ไม่หลงเชื่อข่าวลือเรื่องเลขเด็ดจากกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำการหลอกลวงต้มตุ๋น ผ่านทางสังคมออนไลน์ และการส่งจดหมายแอบอ้างว่าสามารถให้ตัวเลขที่จะออกรางวัลได้ 

สำหรับการออกรางวัลครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด จะให้เกียรติเป็นประธานกรรมการออกรางวัล รวมทั้งข้าราชการระดับสูง ผู้นำชุมชนและผู้แทนสื่อมวลชนในพื้นที่ร่วมเป็นคณะกรรมการออกรางวัล โดยจะเชิญข้าราชการหรือบุคลากรของจังหวัดร่วมทำหน้าที่หมุนวงล้อสลับกับพนักงานหมุนวงล้อของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย

นายทรงพล  ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า นับว่าเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้เป็นสถานที่ในการออกรางวัลสลากสัญจร งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. 2567 นี้ นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ผู้คนต่างให้ความสนใจแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นช่องทางที่สำคัญในการประชาสัมสัมพันธ์สถานที่สำคัญของจังหวัดร้อนเอ็ด โดยปกของสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้  ยังเป็นภาพของ “หอโหวด 101”  หอชมเมืองรูปทรงโหวด ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด ตั้งอยู่บริเวณ บึงพระลานชัย ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด  


จึงขอเชิญประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมชมการออกรางวัลสลากสัญจรครั้งนี้ ได้ในวันที่ 1 ก.ย. 2567 รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวและภารกิจที่น่าสนใจของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ที่ “www.glo.or.th “
จะเริ่มเข้าสู่พิธิการตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป- เว็บไซต์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล www.glo.or.th
– แอปพลิเคชันของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล “GLO Lottery official” ตั้งแต่เวลา 14.30  น. เป็นต้นไป

ขณะที่ นักส่งเลขเด็ด หากันวุ่นในขณะนี้คือเลข 101 ซึ่งเป็นชื่อของจังหวัดและชื่อหอโหวตร้อยเอ็ด ด้านเฮียหน้าใหญ่ เจ้าของร้านศรีเมือง Book Center ตัวแทนจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหญ่ในจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวว่า กว่า 70 ปี ยังไม่มีการออกสลากสัญจรมาที่ร้อยเอ็ดเลยจึงมีผู้คนโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวร้อยเอ็ดให้ความสนใจคิดว่า จะมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1  ที่ร้อยเอ็ด
นักส่งเลขเด็ดยังตามหาเลขเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่สำคัญอีกหลายจุดโดยเฉพาะ เลข 101 นอกจากจะเป็นชื่อประจำจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว ทะเบียนรถประจำตำแหน่งของผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เก๋ง Camry สีดำ ทะเบียน กง 101 ร้อยเอ็ด อีกด้วย ขณะเดียวกันหลายคนยังถามหาว่า หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ดตั้งอยู่เลขที่อะไร ผู้สื่อข่าวหาคำตอบแล้ว ทราบว่าหอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ดไม่ได้มีเลขที่ แต่ตั้งอยู่ข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งจวนผู้ว่าตั้งอยู่เลขที่ 208 ถนนราชการดำเนิน. และนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเกิดวันที่ 26 สิงหาคม 2507 ก็จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายนนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเลข 101 ไม่มีขายก็มีผู้ เสี่ยงเลข 110 011 จำนวนมากทำให้เลขเหล่านี้ขาดจากแผงจำหน่ายสลากทุกแผงเช่นกัน.