นางนัฑวิภรณ์ จันต๊ะพรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 พร้อมด้วยนายวรภพ รินฤทธิ์ และนายประสิทธิ์ จินะสาม รอง ผอ.สพป.น่าน เขต 2 นางปริฉัตร ธนะ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และบุคลากรในสังกัด ลงพื้นที่บ้านน้ำสอด อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวนักเรียน น้องใบหม่อน เด็กหญิงปวันรัตน์ เป่าป่า นักเรียนชั้น ป.1/2 โรงเรียนบ้านปรางค์ อ.ปัว จ.น่าน ที่ได้รับผลกระทบบ้านถูกน้ำป่าพัดพังเสียหายทั้งหลัง

โดย ผอ.สพป.น่าน เขต 2 ได้นำความห่วงใยของพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีความห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณพื้นที่ภาคเหนือที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ได้มอบเงินกองทุนช่วยเหลือนักเรียน สพป.น่าน เขต 2 จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยโรงเรียนในสังกัด สพป.น่าน เขต 2 ซึ่งมีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 22 โรงเรียน และมีผลกระทบรุนแรง 7 โรงเรียน อาคารเรียน อาคารประกอบ วัสดุอุปกรณ์ ครุภัณฑ์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จำนวน 2 อำเภอ ได้แก่ อ.ทุ่งช้าง รร.บ้านปอน และรร.บ้านน้ำสอด อ.ท่าวังผา ได้แก่ รร.ชุมชนไตรคามราษฎร์บำรุง รร.บ้านท่าค้ำ (ไตรราษฎร์บำรุง) รร.บ้านสบหนอง รร.ชุมชนบ้านดอนตัน และ รร.บ้านนาหนุน 2 ซึ่งขณะนี้ได้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายของสถานศึกษาในสังกัด และจำนวนนักเรียน บุคลากรที่ได้รับผลกระทบรายงานไปยัง สพฐ. เพื่อจัดสรรงบประมาณให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อไป