เมื่อเวลา 20:20 น. วันที่ 31 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต บนถนนสาย 323 กาญจนบุรี-ทองผาภูมิ ช่วงบริเวณกิโลเมตรที่ 152 บ้านทุ่งก้างย่าง แปลง 2 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์การ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนสวนกัน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง พบศพ นายโชคชัย อายุ 28 ปี สภาพนอนตะแคงจมกองเลือด ศีรษะแตกแขนและขาบิดผิดรูปไปคนละทาง เลือดไหลนองเต็มพื้นถนน ห่างไปเล็กน้อย พบรถNISSAN สีเทา ทะเบียน กาญจนบุรี จอดอยู่โดยมีคนขับเก๋งคันดังกล่าวอยู่ในอาการตื่นตกใจ ร้องไห้ตลอดเวลาไม่สามารถให้ปากคำใดๆได้

สอบถามเพื่อนคนขับรถ เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังขับรถมุ่งหน้าไปยังอำเภอทองผาภูมิ เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนที่มืดไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง อยู่ๆรถคันที่ขับนำหน้าก็เบี่ยงขวาออกไปยังเลนฝั่งตรงข้าม โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เพื่อนของตน พยายามหักออกตามรถคันหน้าไปแต่ก็ไม่พ้น ก่อนจะรู้สึกว่ารถเหยียบอะไรบางอย่าง เมื่อจอดรถและลงมาดูจึงพบว่าได้ขับรถเหยียบศีรษะผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนนดังกล่าว

นายเอ (นามสมมติ) เพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและนายโชคชัย เป็นเพื่อนทำงานอยู่บริษัทเดียวกันที่จังหวัดนครปฐม ก่อนเกิดเหตุตั้งใจว่าจะกลับมาเยี่ยมบ้านที่อำเภอทองผาภูมิ จึงนัดแนะกันว่าตนจะขับรถไปรับนายโชคชัยกับแม่ที่บ้าน ก่อนจะออกเดินทางจากนครปฐม มาเมื่อช่วงเย็น โดยก่อนออกเดินทางนายโชคชัย ได้นั่งดื่มเหล้าขาวอยู่ที่บ้านจนมีอาการเมาอย่างหนัก พอขับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ อยู่ๆได้ยินเสียง แม่ของนายโชคชัย ตะโกนเรียกพร้อมเอามือทุบกระบะรถอย่างแรงหลายครั้งด้วยความตกใจ จึงรีบจอดรถข้างทาง ลงมาพบว่าแม่ของนายโชคชัย ร้องไห้ฟูมฟาย ก่อนให้ข้อมูลว่านายโชคชัย กระโดดลงจากรถไปแล้ว ตนจึงรีบขับรถวนกลับมาดูพบว่าเสียชีวิตอยู่กลางถนนดังกล่าว

แม่ของนายโชคชัย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ขึ้นรถมาจากบ้านที่จังหวัดนครปฐม ก็ไม่ได้ทะเลาะหรือมีปากเสียงใดๆกับตน เพียงแต่มีลักษณะคล้ายเมาหนัก กระทั่งเมื่อรถขับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุก็ลุกขึ้นยืน และกระโดดลงจากท้ายกระบะไปอย่างรวดเร็ว แม้ตนจะพยายามตะโกนร้องทักและคว้ามือของนายโชคชัยแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งทันทีที่ร่างของนายโชคชัยร่วงหล่นลงบนพื้นถนน รถที่ขับตามหลังมาคันแรกได้หักรถหลบได้ทัน แต่รถเก๋งซึ่งขับตามมาเป็นการที่ 3 ไม่สามารถหักได้ทันจึงเหยียบร่างและศีรษะเสียชีวิตสยดสยองดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายโชคชัย ดื่มเหล้ามีอาการมึนเมาอย่างหนัก และอาจจะเกิดอาการปวดปัสสาวะ แต่ด้วยความคึกคะนองและมีอาการเมาอย่างหนัก จึงกระโดดลงจากรถด้วยตนเอง ก่อนเสียหลักล้มและถูกรถที่ขับตามหลังทับร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป